x close

เพื่อไทย รับ ทักษิณ เคยเจรจาผู้นำมาเลย์-แกนนำกลุ่ม BRN จริง

 เพื่อไทย รับ ทักษิณ เคยเจรจาผู้นำมาเลฯ-แกนนำกลุ่ม BRN จริง


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กThaksin Shinawatra

           อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย รับ ทักษิณ เคยเจรจาผู้นำมาเลเซียและแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นจริง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเงื่อนไข 5 ข้อที่ BRN เรียกร้อง

           วันนี้ (4 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์รุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดขึ้นล่าสุด ที่มีบางฝ่ายมองว่ามีผลสืบเนื่องมาจากการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็นว่า เบื้องต้นคงไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น เพราะผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นพวกหัวรุนแรง อาวุธที่ใช้ก็พิสูจน์ทราบว่าได้ใช้มาตั้งแต่ปี 2550 ใช้ก่อเหตุมาแล้ว 19 คดี โดยมีเป้าหมายทั้งผู้ที่อ่อนแอ ผู้นำศาสนา และประชาชนทั่วไป ต้องให้เวลาทางกลุ่มบีอาร์เอ็น ได้สื่อสารไปยังกลุ่มผู้ปฏิบัติการที่แท้จริงได้ทั้งหมด โดยทางการก็จะติดตามผลก่อนที่จะนำไปสู่การเจรจาต่อไป ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่าฝ่ายไทยใช้ยุทธศาสตร์รุกอยู่ตลอดเวลา และดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญไทย ไม่ต้องกังวล

           ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า มั่นใจได้ว่าหลังการพูดคุยสันติภาพ จะสามารถสกัดกั้นการก่อเหตุรายวันได้ เพราะแม้เหตุการณ์จะมีหนักเบาแตกต่างกันในแต่ละวัน แต่ถือว่ายังอยู่ในพื้นที่ควบคุม ไม่ได้กระจายตัวออกนอกพื้นที่ ฝ่ายความมั่นคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และจะเพิ่มการจัดกำลังดูแลพื้นที่ที่คาดว่าจะมีปัญหา โดยเฉพาะในช่วงใกล้เปิดเทอม

           พร้อมกันนี้ อยากเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ หันมาร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ปัญหา เลิกทิฐิ ปัญหาภาคใต้ต้องใช้เวลาพอสมควร คงไม่สามารถแก้ไขได้ภายในชั่วข้ามคืน ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเจรจากับผู้นำมาเลเซีย และแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นนั้น นายอนุสรณ์ กล่าวยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปพูดคุยกับผู้นำศาสนาและคนที่เคยติดต่อประสานงานกันมาจริง แต่เป็นการพูดคุยแบบไม่เป็นทางการ และไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจาภายใต้เงื่อนไข 5 ข้อที่กลุ่มบีอาร์เอ็นเรียกร้อง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย รับ ทักษิณ เคยเจรจาผู้นำมาเลย์-แกนนำกลุ่ม BRN จริง โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:34:24
TOP