x close

สลด! จิตแพทย์ รพ.พะเยา แขวนคอตายหลังเห็นศพพี่สาว

หมอแขวนคอตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพะเยา แขวนคอตาย หลังเห็นศพพี่สาวที่ถูกส่งมาชันสูตรที่โรงพยาบาลหลังถูกรถบัสชนจนเสียชีวิต เพราะเสียใจกับการตายของพี่สาวที่รักและผูกพันราวกับแม่คนที่สอง

          เมื่อเวลา 07.00 ของวันนี้ (4 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเหตุคนแวนคอตาย ที่บนต้นไม้ ริมถนนสายพะเยา-ป่าแดด หมู่ 13 บ้านห้วยน้ำขาว ต.ท่าวังทอง อ.เมืองพะเยา พบว่าผู้ตายคือ นพ.รัฐภูมิ พากเพียร จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรศัพท์แจ้ง นพ.เธียรชัย คฤหโยธิน ผอ.โรงพยาบาลพะเยา ซึ่งได้เดินทางมาสมทบยังที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์ พยาบาล เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย โดยต่างยืนยันว่าเป็น นพ.รัฐภูมิ ที่หายออกจากโรงพยาบาลพะเยาเมื่อช่วงหัวค่ำ

          โดย นพ.เธียรชัย คฤหโยธิน ผอ.รพ.พะเยา เผยว่า นพ.รัฐภูมิ เป็นแพทย์แผนกจิตเวช เพียงคนเดียวของโรงพยาบาลพะเยา มีนิสัยร่าเริง เป็นคนดีเป็นที่รักใครของเพื่อนร่วมงานและผู้ป่วยที่มาเข้ารับบริการ
แต่เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา นพ.รัฐภูมิ ได้เข้าไปดูศพของ นางสาวกนกพร พากเพียร พี่สาวที่เป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุถูกรถบัสชน และถูกนำศพมาให้แพทย์ที่โรงพยาบาลพะเยาชันสูตร

          หลังจากนั้น นพ.รัฐภูมิ ก็เกิดอาการช็อก และเหม่อลอย เพราะเสียใจจากการเสียชีวิตของพี่สาวที่เลี้ยงดูตัวเองมาตั้งแต่มารดาเสียชีวิตไป ด้านเพื่อน ๆ และพยาบาลต่างพยายามเข้ามาปลอบ แต่แล้วไม่นาน นพ.รัฐภูมิ ก็เดินหายออกไปจากกลุ่มเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเมื่อเพื่อนร่วมงานไปตามที่บ้านก็ไม่พบ และรถยนต์ก็ยังจอดอยู่ห่างจากจุดที่จอดเป็นประจำ จึงช่วยกันเดินหาทั่วโรงพยาบาล ประกอบกับมีเพื่อนร่วมงานเล่าว่า นพ.รัฐภูมิ เคยบ่นให้ญาติฟังว่า เมื่อพี่สาวตายไปแล้วตนคงอยู่ไม่ได้ เพื่อนร่วมงานจึงได้ออกตามหากันทั่วตลาดพะเยาแต่ก็ยังไม่พบ จนมาพบกลายเป็นศพไปแล้วดังที่กล่าวมา

          ด้าน ร.ต.ท.ศราวุธ อินตาพรม ร้อยเวร เจ้าของคดี เผยว่า จากการสอบถามญาติผู้ตาย ไม่ติดติดใจการตาย โดยหลังจากแพทย์เวรชันสูตรศพแล้ว ก็ได้มอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! จิตแพทย์ รพ.พะเยา แขวนคอตายหลังเห็นศพพี่สาว อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 13:37:45 6,951 อ่าน
TOP