x close

ระทึก! ปิดบางนา-ตราด ล่าแก๊งค้ายา จวนตัวจุดไฟเผารถวอด











ขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         ตำรวจระดมพลปิดถนนบางนา-ตราด ล่าแก๊งยาบ้ารายใหญ่ คนร้ายจนมุมราดน้ำมันผารถทำลายหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่กู้กระเป๋าหลักฐานออกมาได้พบยาบ้า 2.4 แสนเม็ด อีกด้านตำรวจบุกรวบ ต้อม โอริด เอเยนต์ยาบ้า ซึ่งผ่าตัดแปลงโฉมหนีคดี ก่อนล่อซื้อรวบได้อีก 2 

         เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหรูย่านพุทธมณฑล หลังสืบทราบมีเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่มาหลบซ่อนตัวอยู่ จึงสามารถควบคุมตัว นายวัชร หรือต้อม โอริด ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดหลายคดีในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ พร้อมตรวจยึดเงินในบัญชี 6 ล้านบาท เงินสด 1 ล้านบาท ทองคำหนัก 250 บาท มูลค่า 5 ล้านบาท รถยนต์ 4 คัน และรถเก๋งหรูมูลค่า 10 ล้านบาทอีก 1 คัน นอกจากนี้ยังพบพระเครื่อง 100 องค์ มูลค่านับ 10 ล้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า นายวัชรเป็นผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ที่ติดตามตัวมานาน ซึ่งได้ไปทำศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้ามาหลายครั้งแล้ว เพื่อหลบหนีการจับกุม แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถสืบทราบและพบเบาะแสจึงติดตามจับกุมไว้ได้ 

         ต่อมาเจ้าหน้าที่ให้นายวัชรติดต่อซื้อยาบ้าจากเอเยนต์ที่รับมา โดยนัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กทม. จึงสามารถรวบตัวนายจิรวัฒน์ วิทยาชัยยุทธ อายุ 39 ปี และนายปิยณัฐ พอกพูล อายุ 22 ปี เอเยนต์ค้ายาได้พร้องของกลาง เป็นยาบ้า 25 มัด รวม 5 หมื่นเม็ด ห่อด้วยกระดาษสาเคลือบเทียนไข ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่เบาะที่นั่งภายในรถที่ขับมา

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปตรวจค้นห้องพักเลขที่ 516 ชั้น 5 ภายในซ.โพธิ์แก้ว แขวงและเขตคันนายาว กทม. และที่บ้านพักของนายจิรวัฒน์ บ้านเลขที่ 7 ซ.รามอินทรา 58 แยก 3 แขวงและเขตคันนายาว กทม. แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายทั้ง 2 ที่ สามารถตรวจยึดได้เพียง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูน เนอร์ ทะเบียน ญฉ-7593 กทม. พร้อมสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่าง ๆ ซึ่งมียอดเงินรวมกว่า 50 ล้านบาท 

         จากการสอบสวนนายจิรวัฒน์ให้การว่า ตนมีหน้าที่รับส่งยาบ้ามาจากลูกน้องของนายอ๊อด ซึ่งเป็นนักโทษในเรือนจำมีนบุรี โดยลูกน้องของนายอ๊อดได้เช่าห้องพักย่านคันนายาวไว้ให้สำหรับส่งมอบยาบ้า และเมื่อมีลูกค้าสั่งยาบ้า ลูกน้องของนายอ๊อดก็จะนำยาบ้าใส่กระเป๋ามาวางไว้ภายในห้องพัก ก่อนโทรศัพท์ให้มารับของไปส่งตามสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นลูกค้าจะโอนเงินเข้าบัญชีลูกน้องของนายอ๊อดเอง โดยได้ค่าจ้างส่งยาบ้ามัดละ 1,000 บาท แต่ละครั้งจะส่งยาบ้าประมาณ 25-100 มัด และมีนายปิยณัฐทำหน้าที่ขับรถให้ 

         ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. บนถนนบางนา-ตราด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังสกัดจับและไล่ล่าแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่งขับรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว ทะเบียน กฉ 700 สุพรรณบุรี นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ก่อนจะขับหนีมาเมื่อเจอด่านตรวจ หลังจากเจ้าหน้าที่ไล่ล่ารถคนร้ายมาจนถึงบริเวณถนนบางนา-ตราด ช่วงก.ม.ที่ 16 ฝั่งขาออก เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมทางหนีทั้งหมดและไล่ล่ารถของค้นร้าย แต่คนร้ายก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงยางรถทั้ง 4 ล้อ ทำให้คนร้ายที่อยู่ในสถานการณ์จวนตัวตัดสินใจใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผารถ ทำลายหลักฐานก่อนวิ่งหนีตายออกมา จนถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวได้ 2 คน ทราบชื่อคือ นายชาติชาย บุญตา อายุ 32 ปี คนขับรถ และนายอนันต์ ป่าสลุง อายุ 36 ปี





         จากนั้น เจ้าหน้าที่อีกชุดได้รีบวิ่งเข้าไปยังรถซึ่งมีไฟลุกไหม้อยู่ และสามารถนำกระเป๋าใบใหญ่ซึ่งวางอยู่เบาะด้านหลังออกจากรถมาได้ ทำให้ได้ของกลางคือ ยาบ้า 2.4 แสนเม็ดในกระเป๋า ขณะที่รถเก๋งของคนร้ายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน และต่อมาหลังจากดับเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในรถอีกครั้ง พบอาวุธปืนเอชเค 1 กระบอก และปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปสอบสวนขยายผล โดยทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าขับรถเก๋งคันดังกล่าวมารับยาบ้าจากกรุงเทพฯ และเตรียมนำไปส่งให้เอเยนต์ยาบ้าในภาคตะวันออก แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! ปิดบางนา-ตราด ล่าแก๊งค้ายา จวนตัวจุดไฟเผารถวอด โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:35:16 4,126 อ่าน
TOP