x close

ชาวเน็ตแชร์คลิป ระวังข้อหาล้ำเส้นไฟแดง

คลิประวังข้อหา ล้ำเส้นไฟแดง กันด้วยนะ

คลิประวังข้อหา ล้ำเส้นไฟแดง กันด้วยนะ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

            ชาวเน็ตแชร์คลิป ระวังข้อหา ล้ำเส้นไฟแดง กันด้วยนะ หลังหญิงคนหนึ่งถูกตำรวจปรับ ทำคนสงสัยว่า ตำรวจทำเกินเหตุ รีดไถประชาชนหรือไม่

            เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ YouLike (คลิปเด็ด) ได้เผยคลิป ระวังข้อหา "ล้ำเส้นไฟแดง" กันด้วยนะ เป็นเหตุการณ์การตรวจจับการขับขี่ฝ่าฝืนกฏจราจร ที่เจ้าของคลิปได้มาร้องทุกข์ หลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนใบสั่งเป็นจำนวนเงิน 500 บาท โดยเจ้าของคลิประบุว่า แพงเกินเหตุ ทั้งที่ควรจะเป็น 300 บาทเท่านั้น และในใบสั่งเขียนว่าไม่มีใบขับขี่ทั้ง ๆ ที่แสดงให้ดูแล้ว
 
            หลังจากนั้น ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มา และถูกจับเช่นกันข้อหาล้ำเส้นไฟสัญญาณไฟจราจร ซึ่่งเป็นโทษที่่น่าจะตักเตือนกันได้ ชาวโชเซียลเน็ตเวิร์กได้พากันแชร์คลิปนี้ออกไป พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ตำรวจกำลังรีดไถประชาชนอยู่หรือไม่?

            ทั้งนี้ เจ้าของคลิปได้อธิบายข้อความไว้ด้านล่างคลิปดังนี้ 

            "เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 เวลาประมาณ 23:00 น.

            ขณะที่ผมกำลังกลับจากที่ทำงาน มารับแฟนไปส่งที่หอ พอถึงแยกสุรศักดิ์ ก็เจอตำรวจประมาณ 3 นาย ไม่ได้มีด่านตั้งเป็นทางการ ดักอยู่บริเวณโค้งมุมมืด และส่วนใหญ่จะเรียกแต่มอเตอร์ไซค์จอด เพื่อเขียนใบสั่ง และหนึ่งในนั้นก็คือผม สำหรับผมยอมรับว่าผิดจริงที่คนซ้อนไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก เนื่องจากวันนั้นลืมหมวกไว้ที่ทำงานและไม่คิดว่าจะต้องไปรับแฟน ก็โดนใบสั่งไปไม่ว่า แต่ยอดปรับมันแพงเกินเหตุ!! คือ 500 บาท และเขียนด้วยว่าไม่มีใบขับขี่ ทั้งที่ผมแสดงให้เจ้าหน้าที่เห็นแล้ว แต่ผมไม่ได้ยื่นให้ 

            และอีกไม่กี่นาทีก็มีผู้หญิงท่านนึง (ในคลิป vdo) ผมก็มองอยู่เค้าก็จอดมอเตอร์ไซค์ติดไฟแดงอยู่ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็เดินไปดับเครื่องและให้มารับใบสั่ง ผมและผู้หญิงท่านนี้ก็งงว่าข้อหาอะไรล่ะเนี้ย เจ้าหน้าที่บอกว่า "ล้ำเส้นไฟแดง"  ซึ่งจริง ๆ อย่างมากผมว่าแค่เตือนก็พอ แต่นี่เขียนใบสั่งเลย ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่และ มันรีดไถกันชัด ๆ และบอกให้ไปเดินข้ามถนนไปจ่ายที่ป้อมฝั่งตรงข้ามแยกไฟแดง มันก็ไม่ใช่เข้าไปใหญ่ทำไมไม่ไปปรับที่ สน. 

            จึงเอาคลิปนี้มาเป็นหลักฐานเผยแพร่ครับ ตำรวจเลว ๆ แบบนี้ หากินกันแบบนี้ หมดศรัทธาครับ โปรดใช้วิจารณญาณ"

            อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งมองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำถูกต้องแล้ว เพราะมีข้อหาดังกล่าวจริง ๆ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแชร์คลิป ระวังข้อหาล้ำเส้นไฟแดง โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:49:10 1,487 อ่าน
TOP