x close

ในหลวง ปอดอักเสบลด เสวยน้อย ยังอ่อนเพลีย-งดพระราชกิจ


พระอาการในหลวง


ในหลวง ปอดอักเสบลด เสวยน้อย ยังอ่อนเพลีย-งดพระราชกิจ (ไอเอ็นเอ็น)

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 65 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปัปผาสะอักเสบลดลง และบรรทมได้ แต่ยังเสวยพระกระยาหารได้ไม่มาก อ่อนเพลีย คณะแพทย์ฯ จึงได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลฯ ขอให้ทรงงดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง

          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 65

          วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานพระอาการประชวร พระปัปผาสะ (ปอด) อักเสบ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2556 ว่า ผลการตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์ พบอาการอักเสบลดลง และบรรทมได้ แต่ยังเสวยพระกระยาหารได้ไม่มาก และยังมีพระอาการอ่อนเพลียอยู่บ้าง คณะแพทย์ฯ ยังคงถวายพระโอสถปฏิชีวนะทางหลอดพระโลหิตต่อไปจนครบตามกำหนด

          คณะแพทย์ฯ จึงได้ขอพระราชทานกราบบังคมทูลฯ ขอให้ทรงงดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง
 
          จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

          สำนักพระราชวัง
          5 พฤษภาคม พุทธศักราช 2556


ข่าวในหลวง

ข่าวในหลวง

          ทั้งนี้ ในวันนี้ (5 พฤษภาคม) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปในการประกอบพระราชพิธี เนื่องในวันฉัตรมงคล พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์ หลังจากคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้ขอกราบบังคมทูลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวงดพระราชกิจในพระราชพิธีวันฉัตรมงคล

          ขณะที่ ประชาชน เมื่อได้ทราบข่าวก็ต่างทยอยเดินทางมาลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช และหลายคนยังคงปักหลักรอเฝ้าฯ รับเสด็จด้วยความหวัง ด้วยความจงรักภักดี และยังขอพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของประชาชนชาวไทยไปตลอด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ปอดอักเสบลด เสวยน้อย ยังอ่อนเพลีย-งดพระราชกิจ โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:32:11 1,482 อ่าน
TOP