x close

บิณฑ์ รุดช่วยหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูก ถูกแชร์เรื่องผ่านเฟซบุ๊ก

บิณฑ์ รุดช่วยหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูก ถูกแชร์เรื่องผ่านเฟซบุ๊ก

บิณฑ์ รุดช่วยหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูก ถูกแชร์เรื่องผ่านเฟซบุ๊ก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

          นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เดินทางเข้าช่วยเหลือ นางวันดี ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกและมีแผลติดเชื้อเน่าเปื่อยที่อวัยวะเพศ หลังทราบเรื่องจากเฟซบุ๊ก พร้อมเชิญชวนผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบา

          วานนี้ (4 พฤษภาคม) นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดงและผู้จัดการพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือนางวันดี วงศ์สมัคร อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 5 ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี หลังพบภาพและทราบเรื่องนางวันดีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกและเกิดแผลเน่าเปื่อยบริเวณอวัยะเพศ ต้องนอนรักษาตัวภายในบ้านพักจากเฟซบุ๊ก ที่ถูกผู้คนในสังคมออนไลน์ช่วยกันส่งต่อกระจายข่าว

          โดยนายบิณฑ์ ได้สอบถามเรื่องราวจากนางวันดี ทราบว่า นางวันดีป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกตั้งแต่ พ.ศ. 2547 และเข้ารับการรักษาด้วยการฉายรังสีที่ศูนย์โรคมะเร็งอุบลราชธานี โดยเข้ารับการฉายรังสีระยะที่หนึ่งจำนวน 35 ครั้ง ระยะที่สองจำนวน 25 ครั้ง และระยะที่สามจำนวน 10 ครั้ง จนเกิดผลกระทบข้างเคียง ทำให้บริเวณอวัยะเพศเน่าเปื่อย ทางศูนย์โรคมะเร็งจึงได้ให้ยาแก้ปวด รวมทั้งมอร์ฟีนและน้ำเกลือใช้ล้างแผลมารักษาเองที่บ้านพัก แต่นายเกียรติศักดิ์ สามีนางวันดีก็ไม่กล้าช่วยล้างทำแผลให้ เพราะเกรงว่าบาดแผลจะติดเชื้อรุนแรงขึ้น ทำให้แผลเน่าเปื่อยเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง และก็ไม่ได้ทำการรักษาต่อมาเป็นเวลานานถึง 2 ปีแล้ว เพราะเดินทางลำบากและไม่มีค่าใช้จ่ายในการรักษา

          จนต่อมา ได้มีผู้พบเห็นและนำเรื่องของนางวันดีมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเพียงแค่วันเดียวก็มีผู้คนในโลกออนไลน์เข้ามาดูถึง 500 ครั้ง จนนายบิณฑ์ได้ทราบเรื่องและเดินทางมาช่วยเหลือพร้อมกับรถของมูลนิธิศิษย์จี้กงอุบลราชธานี ซึ่งได้รับตัวนางวันดีไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจากเงินส่วนตัวของนายบิณฑ์ คนในวงการบันเทิง องค์กรมูลนิธิ และผู้ใจบุญ รวม 70,000 บาท ให้แก่ครอบรัวของนางวันดี 

          ขณะเดียวกัน นางมัณฑะนา สุทธิวรชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ซึ่งทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้นำคณะเหล่ากาชาดเข้าเยี่ยมดูอาการนางวันดี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 3,000 บาท ให้แก่ครอบครัวของนางวันดีเช่นกัน

          ด้าน นพ.ชลิต ทองประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ เผยว่า สำหรับบาดแผลของนางวันดีนั้น อาจเกิดจากการฉายรังสีเป็นเวลานานติดต่อกัน โดยเบื้องต้นแพทย์จะทำการรักษาแผลที่ติดเชื้อจนเน่าเปื่อยให้หายดี ก่อนประสานกับทางศูนย์โรคมะเร็งอุบลราชธานี เพื่อขอประวัติคนไข้และร่วมมือกันช่วยรักษา ซึ่งจะหายขาดหรือไม่ต้องรอรายละเอียดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้รักษา ซึ่งคงต้องใช้เวลานานพอสมควร 

          ทั้งนี้ นายบิณฑ์ยังได้ขอเชิญชวนผู้ใจบุญ และหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมกันบริจาคค่ารักษาพยาบาลช่วยเหลือ นางวันดี ผ่าน ชื่อบัญชี นางวันดี วงศ์สมัคร เลขที่ 203-1-38787-5 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาอำเภอม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ รุดช่วยหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูก ถูกแชร์เรื่องผ่านเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:35:30 2,332 อ่าน
TOP