x close

ฝนซัดกำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิต ล้มทับบ้านเรือนเสียหาย






กำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิตถล่ม

กำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิตถล่ม

กำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิตถล่ม

กำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิตถล่ม


ขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          กำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิต ล้มทับบ้านประชาชนที่ปลูกอยู่นอกกำแพง พังเสียหาย 2 หลัง ได้รับบาดเจ็บ 1 คน นายกเทศบาลตำบลบางพูน ชี้ กำแพงไม่มีเสาเข็มรับน้ำหนัก ทำให้เอียงไปทางคลองโดยที่ไม่มีการซ่อมแซม  

          เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันนี้ (5 พฤษภาคม) เกิดเหตุ กำแพงสูง 3 เมตรต่อด้วยไม้อีก 1 เมตรของหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิต ถนนเลียบคลองเปรมประชากร ม.2 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ล้มทับบ้านริมคลองที่ปลูกอยู่นอกกำแพงหมู่บ้าน เสียหายจำนวน 2 หลัง และทำให้นางทรัพย์ ชอุ่ม อายุ 75 ปี ซึ่งหนีออกไม่ทัน ได้รับบาดเจ็บที่ขาและถูกนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี ก่อนที่ นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศบาลตำบลบางพูน จะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต และช่างโยธาเทศบาล 

          โดย นายอำนวย ได้เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าแนวกำแพงของหมู่บ้านที่ก่อสร้างมาตั้งแต่แรกเป็นอิฐบล็อกฉาบด้วยปูน ไม่มีเสาเข็มรองรับน้ำหนักกำแพง ประกอบกับอยู่ติดกับคลองระบายน้ำ ทำให้กำแพงเอียงโดยไม่มีการซ่อมแซมมานานแล้ว และเมื่อเช้าได้เกิดลมพายุและมีฝนตกหนัก ทำให้กำแพงล้มลงเป็นทางยาว 80 เมตร ทับบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งทางหมู่บ้านจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบชดใช้ให้ชาวบ้านต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนซัดกำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส-รังสิต ล้มทับบ้านเรือนเสียหาย โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:50:18 2,149 อ่าน
TOP