x close

พายุฤดูร้อนถล่มทั่วไทย หลายจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย


พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส, ครอบครัวข่าว 3

           เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้บ้านเรือน สถานที่ราชการ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งได้รับเสียหาย

           วานนี้ (5 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้บ้านเรือนประชาชน สถานที่ราชการ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งได้รับความเสียหาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว

           สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน มีดังนี้

           จังหวัดแพร่ หลังที่มีฝนตกหนักตลอดคืน ส่งผลให้ต้นโพธิ์อายุร่วม 100 กว่าปีที่วัดจอมสวรรค์ หักลงมาทับรถยนต์ และตลาดพระเครื่องในบริเวณดังกล่าว

           จังหวัดตาก เกิดลมพายุกระโชกแรง และฝนฟ้าคะนองที่บ้านหนองน้ำเขียว หมู่ที่ 5 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด พายุได้และพัดต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเวลาไล่เลี่ยกันเกิดฟ้าผ่ากลางไร่นา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย

           จังหวัดเชียงราย หลังต้องเผชิญพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดเชียงรายติอต่อกันนานถึง 3 วัน ทำให้ยอดฉัตรของพระธาตุดอยเขาควาย ความสูง 30 เมตร ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปีในวัดพระธาตุดอยเขาควาย อำเภอเมือง เชียงราย ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงหักเสียหาย และยังมีบ้านเรือนประชาชนในตำบลห้วยชมภู อำเภอเมือง พังเสียหาย 13 หลัง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

           จังหวัดอุทัยธานี พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลตลุกดู่ หลายหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ แรงลมยังหอบหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายไป 35 หลัง ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

           จังหวัดพิษณุโลก เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ ซุ้มไก่ยักษ์มูลค่าหลายแสนบาทของ อบจ. ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีนพังถล่มลงมาเสียหายเกือบทั้งหมด รวมทั้งเต็นท์จัดแสดงสินค้าโอท็อปของชาวบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอยู่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฤดูร้อนถล่มทั่วไทย หลายจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:36:04
TOP