x close

นพดล เผย ทักษิณยินดี นาจิบ ราซัค ชนะเลือกตั้งมาเลย์ เล็งถก BRN แก้ไฟใต้


นพดล ปัทมะ โพสต์เฟซบุ๊ก ทักษิณ ยินดี นาจิบ ราซัค ชนะเลือกตั้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama

            นพดล ปัทมะ โพสต์เฟซบุ๊ก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โทรแสดงความยินดี หลัง นาจิบ ราซัค ชนะเลือกตั้งมาเลเซีย โดยเตรียมประสานถก BRN แก้ไฟใต้ พร้อมเหน็บอภิสิทธิ์ต่อว่าคนอื่นแต่ไม่ย้อนดูตัวเอง

            เมื่อวานนี้ (6 พฤษถาคม) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Noppadon Pattama โดยระบุข้อความดังนี้


“คำแถลงนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

วันที่ 6 พฤษภาคม 2556
พ.ต.ท. ทักษิณ โทรศัพท์ยินดีต่อนายนาจิบ ราซัค นายกฯ มาเลเซีย

            นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่พรรคอัมโน นำโดย นายนาจิบ ราซัค ชนะการเลือกตั้งทั่วไปในมาเลเซียเมื่อวานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับนายราจิบที่ได้เป็นรัฐบาลอีกสมัยหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนาจิบมีความสนิทสนมเป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานร่วมกันมาก่อน นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ประสานนายนาจิบ เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยกันระหว่าง สมช. กับ บีอาร์เอ็น เพื่อแก้ไขปัญหา ลดความรุนแรง และนำสันติสุขมาสู่ดินแดนภาคใต้ และการพูดคุยระหว่าง สมช. กับ กลุ่มบีอาร์เอ็น ก็คงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายไม่มีการเปลี่ยนแปลง

อภิสิทธิ์ก้าวไม่พ้นและตามไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ

            นายนพดล ปัทมะ กล่าวต่อว่า ที่นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า การดำเนินการของรัฐบาลปัจจุบัน และคนเสื้อแดง เป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณให้ดำเนินการขั้นแตกหัก และบอกว่า ความวุ่นวายทางการเมืองปัจจุบันเป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่สามารถล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณได้นั้น ตนเห็นด้วยกับนายอลงกรณ์ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ก้าวไม่ข้ามและตามไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ และก็ไม่เหนือความคาดหมายว่า นายอภิสิทธิ์จะโยนความผิดทุกอย่างให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่เคยดูการกระทำของตัวเองว่าเป็นเหตุให้เกิดปัญหา และทำลายความมั่นคงทางการเมืองของประเทศมาอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการบอยคอตการเลือกตั้งปี 2548 และท่าทีในการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 ซึ่งขัดรัฐธรรมนูญในขณะนั้น ที่นำสู่วิกฤตการทางเมืองก่อนรัฐประหาร

            นายอภิสิทธิ์อย่าดูหมิ่นสติปัญญาของคนไทย ว่าปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองเกิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ความวุ่นวายของประเทศเกิดขึ้นจากฝ่ายมือที่มองไม่เห็น ไปทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ และใช้กลไกทุกอย่างทำลายฝ่ายตรงกันข้าม โดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม หลักประชาธิปไตย และผลการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม 2554 ไม่บอกอะไรนายอภิสิทธิ์บ้างเลยหรือ ว่าทำไมประชาชนจึงได้สนับสนุนฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้เสียงข้างมากอย่างเด็ดขาด

            ซึ่งการที่นายอภิสิทธิ์พูดว่า เลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่สามารถล้างผิด พ.ต.ท.ทักษิณ แต่นายอภิสิทธิ์ควรรู้ว่า ความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณที่เกิดขึ้นหลังรัฐประหารนั้นเกิดจากการสอบสวนของ คตส. ที่คณะรัฐประหารตั้งฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณมาเป็นกรรมการ ซึ่งล้วนขัดหลักนิติธรรมทั้งสิ้น ทีตัวเองถูกตั้งข้อกล่าวหา ว่าเป็นนายกฯ สองสัญชาติ ใช้เอกสารปลอมในการเข้ารับราชการทหาร และก่อให้มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตหลายคน ก็บอกว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลังรัฐประหาร ก็บอกว่าชอบธรรมแล้ว นี่คือความเลวร้ายของระบบอภิสิทธิ์ชนที่นายอภิสิทธิ์ควรรู้”

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล เผย ทักษิณยินดี นาจิบ ราซัค ชนะเลือกตั้งมาเลย์ เล็งถก BRN แก้ไฟใต้ โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:07:31 1,062 อ่าน
TOP