x close

บุกจับผู้รับเหมา ลักลอบนำกรุพระอายุ 150 ปี ที่ฝังในผนังวัด ออกเร่ขาย


พระเครื่อง

พระเครื่อง

พระเครื่อง

พระเครื่อง

พระเครื่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว ผู้รับเหมา ลูกจ้าง และเซียนพระ หลังจากลักลอบซื้อ-ขาย กรุพระอายุกว่า 150 ปี ซึ่งฝังอยู่ในผนังพระอุโบสถ วัดศิลามูล ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยไม่ได้รับอนุญาต

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการวัดศิลามูล ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม นำโดย นายทักษิณ แววแก้ว อดีตกำนัน ต.หินมูล ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่นำเครื่องสแกนวัตถุมาตรวจค้นหาวัตถุมงคล ที่คาดว่า อดีตเจ้าอาวาสหลวงพ่อช้าง อาจจะนำวัตถุมงคลฝังไว้ในผนังพระอุโบสถ ที่สร้างไว้เมื่อกว่า 100 ปี ก่อน

          การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนเมษายน 2556 หลังจาก นายประยงค์ ซังฮี้ อดีต สจ.เขตบางเลน จ.นครปฐม อาสาที่จะบูรณะพระอุโบสถที่ชำรุดให้มีสภาพที่ดีขึ้น และได้ว่าจ้าง นายอำพล ศรีเกิดสุข และ นางวัชรี ภูรักสกุล ชาว จ.อยุธยา 2 สามีภรรยา มาทำการบูรณะในราคากว่า 4 ล้านบาท ด้วยการทุบผนังปูนที่ฉาบออก รวมทั้งมีการเจาะผนังเพื่อหล่อเสารองรับหลังคาพระอุโบสถ์ แต่กลับพบว่า มีการแอบนำเอาพระกรุเก่าแก่อายุ 96 ปี ซึ่งเป็นเหรียญเนื้อทองผสม รุ่นพิมพ์ครุฑแบกแท่น และพิมพ์บัวเล็บช้าง ในพระอุโบสถ กว่า 200 องค์ ออกมาจำหน่ายในหมู่บ้าน ในราคาองค์ละ 1,000 - 8,000 บาท

          ต่อมา พ.ต.อ.บุญเลิศ บวรมหาชนก ผกก.สภ.บางหลวง จึงได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ บุกจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องที่นำพระกรุออกไปจากพระอุโบสถมาดำเนินคดี ประกอบด้วย ผู้รับเหมา ลูกจ้าง และเซียนพระ อีกหลายคน ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดตามพระกรุดังกล่าวกลับคืนมาได้แล้วกว่า 60 องค์ พร้อมเงินอีกกว่า 4 ล้านบาท จากการใช้เช่าบูชา






 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับผู้รับเหมา ลักลอบนำกรุพระอายุ 150 ปี ที่ฝังในผนังวัด ออกเร่ขาย โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:07:32 5,447 อ่าน
TOP