x close

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์แรงด่าหน้าตัวเมีย บอก ชัย ราชวัตร ขอโทษต่อสังคม


อดีต แอร์คาเธ่ย์ โพสต์เฟซบุ๊กฉะ พานทองแท้

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Honey Lochanachai, เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            อดีต แอร์คาร์เธ่ย์ แปซิฟิค โพสต์เฟซบุ๊กไล่ พานทองแท้ ชินวัตร อย่ามาแตะกระโปรงอันมีเกียรติ พร้อมไล่ให้ไปบอก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมารับโทษที่ก่อไว้จะดีกว่า ด้าน โอ๊ค ยังไม่จบ โพสต์ด่า ชัย ราชวัตร อีกระลอก บอกจากที่เคยมีชื่อเสียง กลับถูกด่าหน้าตัวเมีย จี้ออกมาขอโทษต่อสังคม

            สืบเนื่องจากกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กไล่ให้นายชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนการเมืองอาวุโส หนังสือพิมพ์ชื่อดัง เอากระโปรงคาเธ่ย์มาคลุมหัว กรณีชัย ราชวัตรใช้คำเปรียบเทียบที่ไม่เหมาะสมรวมถึงได้ใช้คำพูดที่หยาบคาย เรียกสรรพนามแทนตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม อดีตพนักงานต้อนรับของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Honey Lochanachai พร้อมตั้งชื่อหัวข้อว่า "อย่ามาแตะกระโปรงของฉัน" พร้อมยกย่องและให้กำลังใจ "ชัย ราชวัตร" โดยระบุข้อความ ดังนี้...

            “ จากการกล่าวพาดพิงถึงกรณีแอร์คาเธ่ย์ฯ กับกรณีคุณชัย ราชวัตร นั้น ฉันจะขอเรียนให้ทุกท่านเข้าใจว่า

            การตัดสินใจลาออกจากสายการบินคาเธ่ย์ฯ นั้น เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อองค์กรที่ฉันทำงานมานาน 24 ปี และเพื่อลดแรงกดดันที่มาจากการใช้อำนาจเถื่อนทางการเมืองคุกคามการทำธุรกิจของสายการบิน เพียงเพื่อจะบีบบังคับคนที่แสดงความเห็นทางการเมืองที่แตกต่างให้หมดทาง

            กรณีของคุณชัย ราชวัตร นั้นฉันยกย่องและให้กำลังใจคุณชัย ราชวัตร ที่แสดงจุดยืนของตัวเองต่อชาติบ้านเมืองอย่างกล้าหาญ  ซึ่งมักจะเป็นที่หวาดกลัวของพวกคนชั่วที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ เป็นธรรมดา

            การออกมาเรียกร้องให้คุณชัย ราชวัตร แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ฉันเห็นว่า พวกคุณควรจะไปเรียกร้องให้นักโทษชายที่ถูกตัดสินคดีมีโทษจำคุก และหนีคดีไปสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับประเทศชาติอยู่ทุกวันนี้ ให้กลับมาแสดงความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองบ้างจะดีกว่านะคะ

            อย่าเอากระโปรงแอร์คาเธ่ย์ฯ ไปแอบอ้างด้วยความเคยชินเลย กระโปรงของฉันไม่ได้มีไว้คลุมหัวใครทั้งนั้น แม้แต่ ทรราชย์ขายชาติเลวทรามก็ไม่มีสิทธิ์มาแตะต้องกระโปรงอันมีเกียรติของพวกเรา ประเทศนี้ มีนักการเมืองเลวกำลังอาศัยเกาะชายกระโปรงของผู้หญิงโง่ ๆ คนหนึ่ง หากิน โกงชาติ กอบโกยเอาผลประโยชน์ของชาติไปอย่างหน้าด้าน ๆ ทำให้ผู้หญิงโง่คนหนึ่งกลายเป็น "หญิงชั่ว" ถูกสังคมตราหน้าว่า "ขายชาติ" นี่ต่างหากที่เป็นการดูถูกเพศแม่

            ลูกทรราชย์ ที่เติบโตมาในครอบครัวที่มีแต่คนจิตใจสกปรก โสมมไปด้วยกิเลส มีแต่ความเห็นแก่ตัว ย่อมไม่เข้าใจและแยกแยะไม่ออกว่าอะไรดีอะไรชั่ว รวมทั้งพวกสุนัขรับใช้ที่คอยเสี้ยมสอน สนับสนุนอาศัยชื่อของนายออกมาทำความเดือดร้อนเสียหายให้กับบ้านเมือง เพื่อหวังลาภยศนั้น คงไม่เคยตระหนักถึงผลกรรมที่พวกมันจะได้รับ

            ฉันแน่ใจว่าอีกไม่นาน คนชั่วก็จะแพ้ภัยตัวเอง เพราะกรรมชั่วที่ทำนั้นจะกลับมาสนองผู้ที่ทำอย่างแน่นอน

            คนดีที่รักชาติบ้านเมือง ที่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ก็อย่าได้ท้อถอย เพราะความดีที่แท้จริงนั้นย่อมส่งผลเป็นความดีแก่ผู้กระทำเช่นกัน"





            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (7 พฤษภาคม) โอ๊ค พานทองแท้ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Oak Panthongtae Shinawatra ถึง ชัย ราชวัตร อีกระลอก หลังจากที่ อดีตแอร์คาเธ่ย์ฯ โพสต์ข้อความ อย่ามาแตะกระโปรงของฉัน ดังนี้...

            ในโพสต์ที่แล้ว ผมได้เชิญชวนพี่น้องร่วมให้กำลังใจนายกฯปู เพียงแค่ 1 วัน แฟนเพจกดไลค์สูงสุดเป็นประวัติการณ์เลยครับ

            เจตนารมณ์ในการโพสต์ข้อความของผมนั้น นอกจากต้องการกำลังใจจากแฟนเพจทุกท่าน เพื่อมอบให้กับ "อาปู" แล้ว ผมต้องการส่งข้อความถึง นสพ. ต้นสังกัดให้ช่วยกรุณาพิจารณา ให้ความเป็นธรรมกับลูกผู้หญิง ซึ่งถูกก้าวร้าว ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย และอยากที่จะเตือนสติกันตรง ๆ ถึงผู้ที่ใช้นามปากกา "ชัย ราชวัตร" ด้วย

            ผมเชื่อว่า คนที่เคยมีชื่อเสียงเช่น ชัย ราชวัตร เพียงชั่วเวลาข้ามคืน กลับต้องมาโดนกระแสสังคมกระหน่ำประณาม ว่าเป็นหน้าตัวเมียรังแกผู้หญิง ช่วงเวลานี้น่าจะอยู่ในอารมณ์ที่สับสน แปรปรวนครับ "สมองส่วนคิด" ย่อมรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นลูกผู้ชายแท้ ๆ ไม่น่าจะไปรังแกผู้หญิงด้วยการเปรียบเทียบที่หยาบคายแบบนั้น แต่ "สมองส่วนอยาก" กำลังพยายามหลอกตัวเองว่า อาปูเป็นคนขายชาติทำไมเราต้องไปพูดจาสุภาพด้วย

            ถ้าเราสามารถดึงให้ ชัย ราชวัตร กลับเข้ามาสู่สภาวะจิตใจที่ปกติได้ เขาก็จะเลิกเอาชนะผู้อื่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย หันมาใช้วิธีปกติที่สื่อมวลชนทั่วไปทำกันครับ หรืออาจใช้วิธีที่ ชัย ราชวัตร(คนเดิม) กระทำมาหลายสิบปี คือการตั้งโจทย์ต่อสังคม ด้วยการเขียนการ์ตูน 3 ช่องที่ตนเองถนัด อธิบายว่าอาปูขายชาติอย่างไร ขายได้กี่บาทหรือได้อะไรตอบแทนมา สังคมจะเชื่อหรือไม่ ชัยฯ ก็ต้องอดทน และเพียรพยายาม เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ในสังคม ที่ต้องอดทนและอดกลั้น เวลาคนส่วนใหญ่เขาคิดไม่เหมือนที่ตนเองคิด

            อาการแบบที่ ชัย ราชวัตร เป็นนี้ ปัจจุบันเกิดขึ้นเยอะครับ โดยเฉพาะในหมู่ผู้ที่นิยมเสพ "สื่อเลือกข้าง" ดูทุกวัน, อ่านทุกวัน สะกดจิตตัวเองไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็อินไปกับเขาเองครับ โพสต์ที่แล้วผมโพสต์ไปแตะอดีตแอร์โฮสเตสที่คลั่งชาติแบบผิด ๆ จนลืมจรรยาบรรณลืมหน้าที่ของตัวเอง ระบายอารมณ์ชั่ววูบบนหน้าเฟซบุ๊ก ด้วยความสงสารว่า เขาต้องออกจากงานที่ทำมาหลายสิบปี ทิ้งเงินเดือนนับแสนบาท อยากจะยกย่องว่าเป็นสปิริตของผู้หญิงคนหนึ่ง

            เท่านั้นแหละ!!...มาเป็นชุดครับ "ที่เดี๊ยนต้องออกจากงาน...เพราะอำนาจเถื่อนทางการเมือง....คุกคามการทำธุรกิจของสายการบิน" โอ้โห...ว่าไปโน่น...ป้านะป้า!!

            เนี่ยคอยดูนะครับ เดี๋ยวก็มาอีกพร้อมกับคำหยาบ ๆ คาย ๆ ตามสไตล์ถนัด ไม่เชื่อคอยดูได้เลย

            คนประเภทนี้เจ้าลัทธิบอกอะไร ก็เฮ..ก็เชื่อ..ครับ

            ทักษิณขายทั้งประเทศก็...เฮ...เชื่อ ทักษิณซื้อทั้งประเทศก็...เฮ...เชื่อ
            (แล้วตกลงพ่อตรู จะขายหรือซื้อประเทศนี้ กันแน่ฟระเนี่ย...งง)

            ทักษิณสั่งทุบพระพรหมณ์ก็เฮ...เชื่อ 
            สนธิเอาปูนปิดตาพระก็...เฮ...น่าเลื่อมใสศรัทธา

            ทักษิณทำบุญประเทศที่วัดพระแก้วก็...เฮ....ทำผิดมหันต์
            พอสนธิฯ เอาโกเต็กใช้แล้วไปทาฐานพระบรมรูปฯ ก็....เฮ...พิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์

            ฟังม็อบพูดไป ดูTVไป, อ่านสื่อเลือกข้างไปเยอะ ๆ ก็เริ่มจะรู้สึกว่าตัวเองฉลาดรู้ทันทักษิณฯ ว่าเป็นคนเลว แล้วทำไมคนส่วนใหญ่ของประเทศยังโง่อยู่ ดันไปเลือกน้องสาวทักษิณมาเป็นนายกฯ อีกได้ยังไง คิดแบบนี้ก็เป็นแบบ ชัย ราชวัตร และคนอื่น ๆ ที่คิดว่าตนฉลาดเกินคนไทยส่วนใหญ่ ก็แค่นี้แหละครับ

            คิดดูง่าย ๆ ถ้าอาปูขายชาติจริง พี่ ๆ นักข่าวคนอื่น ๆ ในสื่อมาตรฐาน ที่ไม่ใช่สื่อเลือกข้างทั้งหลาย ทำไมเขาไม่มีอาการเหมือนพี่ชัยฯ ละครับ ผมเชื่อว่าทุกท่านมีความรักบ้านเกิดเมืองนอนไม่แพ้พี่ชัยฯ  ประชาชนที่เขาเลือกพรรคเพื่อไทยเกินครึ่งประเทศ เขาจะยอมให้อาปูเอาชาติไปขายเหรอครับ ถ้าพี่ชัยฯ ใช้นามปากกาที่เขียนในสื่อสิ่งพิมพ์หลัก เซตบรรทัดฐานกับสังคมไว้แบบนี้ ประเทศชาติมันก็วุ่นวายไม่รู้จบครับ ไม่ต้องถึงรุ่นลูกรุ่นหลานจำเป็นแบบอย่างหรอก เอาแค่ถ้าโพสต์ข้อความ "กระหรี่" แล้วไม่มีความผิด รับรองไม่ถึงเดือนลัทธิเอาอย่าง เราจะเห็นหินตา-หินยาย-ศัพท์แสงในการร่วมเพศว่อนเน็ตไปหมดครับ ออกมาขอโทษแล้วพูดจากันดี ๆ จะดีกว่าไหมครับ

            การพูดของอาปู ที่มองโกเลียนั้น เป็นเรื่องที่สังคมไทยจะต้องถกเถียงกันไปอีกนานครับ ในเมื่อคนส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทยของเรา จำเป็นต้องมีการแก้ไขให้เป็นประชาธิปไตยเต็มตัวเสียที แต่คนอีกส่วนหนึ่งมองว่า ปล่อยให้เป็นแบบนี้แหละดีแล้ว คนที่ถูกตีตราว่าเป็น "คนดี" จะทำอะไรก็ไม่ผิด บุกรุกป่าต้นน้ำมาทำเป็นบ้านพักตากอากาศก็ไม่ผิด ส่วนคนที่ถูกกันให้มาอยู่ในซีกคนเลว ทำอะไรก็ผิดหมด ตัดสินผิดถูกกันราวกับใช้กฎหมายคนละฉบับ ไม่ยึดถือกติกาเดียวกัน จบยากครับ

            เรื่องขายชาติอันที่จริงก็มีครับ เร็ว ๆ นี้เรื่อง ปรส. ซึ่งเป็นการขายชาติแบบเห็นกันจะจะ กำลังจะถูกปล่อยให้หมดอายุความ จะมีสลิ่มแมลงสาบที่รักชาติ ออกมาโวยว่าขายชาติไหมครับ ชัย ราชวัตร ล่ะจะออกมาโพสต์ด่าใครหรือเปล่า ปล้นของคนไทยไปขายฝรั่งถูก ๆ แล้วฝรั่งเอากลับมาขายคนไทยแพง ๆ ไม่ใช่ขายชาติหรือครับ กล้าสาบานไหมล่ะว่าไม่มี "คนดี" รับเงินฝรั่ง ไม่มีคนดีไปสั่งให้ปล่อยจนคดีหมดอายุความ ประชาธิปไตยในเมืองไทย กระบวนการยุติธรรมไทย อยู่ที่จะหยิบเรื่องใดของใคร ขึ้นมาพิจารณาเอาผิดอย่างนั้นหรือ!!

            กลับมายอมรับความจริงกันเถอะครับ สิ่งที่อาปูพูดนั่นแหละคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ยึดถือกฎกติกาที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน คือหนทางเดียวที่จะทำให้ประเทศชาติ กลับไปสู่สถานการณ์ปกติได้ ใครไม่เชื่อเดี๋ยวผมเอาถอดเทปเป็นภาษาไทย มาโพสต์ให้ดูในครั้งหน้าก็ได้ ไม่มีส่วนใดที่เป็นการขายชาติเลย ความจริงล้วน ๆ

            โพสต์ที่แล้วผมมีให้เลือกอยู่ 2 ทาง แต่ทางเลือกหนึ่งเจ้าของกระโปรงเขาไม่อนุญาตแล้ว จึงเหลือทางเลือกเดียว ออกมาขอโทษต่อสังคม และแสดงความเห็นต่างด้วยเหตุด้วยผล แบบสุภาพชนดีกว่าไหม ครับ "ชัย ราชวัตร"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์แรงด่าหน้าตัวเมีย บอก ชัย ราชวัตร ขอโทษต่อสังคม โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:27:33 5,427 อ่าน
TOP