x close

ศาลอุทธรณ์ยืนคุก 10 ปี อดีตรอง สว.ธุรการ หึงโหดยิงแฟนสาวดับ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคุก 10 ปี อดีตรอง สว.ธุรการ หึงโหดชักปืนยิงแฟนสาวดับเมื่อปี 2553

          วันนี้ (7 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา  3 กับ นางสวรรค์ ใจสงัด มารดาของ จ.ส.อ.หญิง เกสรา ใจสงัด ทหารกองพลาธิการ กรมยุทธบริการ ทหารบก ผู้ตาย พร้อมบุตร 2 คนของ จ.ส.อ.หญิง ร่วมเป็นโจทก์ ฟ้อง ร.ต.อ.นพฤทธิ์ วิเศษศักดิ์ อายุ 43 ปี อดีต รอง สว.ธุรการ บก.น.7 ช่วยราชการ สน.เตาปูน เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพ.ร.บ.อาวุธปืน

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2553 เวลากลางคืน จำเลยได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยิง จ.ส.อ.หญิง เกสรา ใจสงัด อายุ 39 ปี สังกัดกองพลาธิการ กรมยุทธบริการทหารบก เพื่อนสาวคนสนิทเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุจำเลยกับผู้ตาย พร้อมเพื่อนรวม 8 คน นั่งรับประทานอาหารและดื่มสุรากันที่ร้านอาหารอีสาน ริม ถ.ประชาราษฎร์ 2 แขวงและเขตเตาปูน กทม. ระหว่างนั้นจำเลยเกิดความหึงหวงผู้ตาย จึงลุกขึ้นชักปืนยิงถึงแก่ความตายก่อนหลบหนีไป ต่อมาวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 จำเลยเข้ามอบตัว พร้อมให้การปฏิเสธอ้างว่า เกิดปืนลั่นถูกผู้ตายโดยไม่มีเจตนาฆ่า

          โดยศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่า โจทก์มีพยานในที่เกิดเหตุเบิกความว่า จำเลยเป็นผู้ลงมือยิงผู้ตาย ซึ่งมีสาเหตุมาจากความหึงหวงที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนจำคุกจำเลยไว้ 10 ปี ปรับเป็นเงิน 1,400 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ยืนคุก 10 ปี อดีตรอง สว.ธุรการ หึงโหดยิงแฟนสาวดับ โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 12:11:51 1,139 อ่าน
TOP