x close

ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี - ลอบบึ้มรถ สภ.ยะหริ่ง โชคดีไร้คนเจ็บ


ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี

ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี

ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี

ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี

ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวอิศรา

            ระเบิดห้างไดอาน่า จ.ปัตตานี 2 ครั้งซ้อน ทำตัวห้าง และโชว์รูมโตโยต้าได้รับความเสียหาย ถัดมาอีกไม่กี่ชั่วโมง ยังเกิดเหตุลอบวางบึ้มรถรองสารวัตร สภ.ยะหริ่ง โชคดี เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกคน

            วันนี้ (9 พฤษภาคม) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ในจังหวัดปัตตานี โดยบริเวณประตูด้านหน้าของห้าง ซึ่งเป็นกระจกทั้งแถบ แตกละเอียด และเกิดความเสียหายไปถึงด้านใน นอกจากนี้แรงระเบิดและสะเก็ดระเบิด ยังส่งผลให้บ้านเรือนและร้านค้า ในฝั่งตรงข้ามเกิดความเสียหายด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบถังแก๊สปิกนิกขนาดเล็ก ตั้งหลบมุมอยู่ตรงเสาไฟฟ้าบริเวณหน้า บริษัท พิธานพาณิชย์ จำกัด ที่อยู่ติดกับห้างไดอาน่า เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารชุด EOD ซึ่งเป็นหน่วยเก็บกู้ระเบิดได้เดินทางดู และอยู่ระหว่างวางแผนเพื่อเก็บกู้ระเบิด ปรากฏว่า ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นอีกครั้ง โดยบริเวณด้านหน้าและด้านในบริษัท พิธานพาณิชย์ ซึ่งเปิดเป็นโชว์รูมรถยนต์โตโยต้า ได้รับความเสียหาย

            นอกจากนี้ แรงระเบิดยังทำให้ฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นตลาด ได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย เนื่องจากวันนี้ไม่ใช่วันค้าขาย ทั้งนี้ หากคนร้ายวางระเบิดในวันที่มีการค้าขาย ซึ่งมีคนพลุกพล่าน นับ 100 กว่าคน คงมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ 2 คน โดยคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ก่อนลงมือตั้งถังแก๊สปิกนิกไว้ 2 จุด ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวานนี้ (8 พฤษภาคม) โดยจุดแรกตั้งอยู่บริเวณห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ขณะที่อีกจุดตั้งอยู่เยื้องกับบริษัท พิธานพาณิชย์ ดังกล่าว

ข่าวภาตใต้ ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี

            ภาพจากกล้องวงจรปิด ยังเผยให้เห็นว่า จุดแรกได้เกิดระเบิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันนี้ (9 พฤษภาคม) ส่วนการระเบิดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.10 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการวางระเบิดเวลา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสำรวจรอบ ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะมีการวางระเบิดลูกที่ 3 เอาไว้ อย่างไรก็ตาม การลอบวางระเบิดห้างไดอาน่าในครั้งนี้ เป็นคนละจุดกับที่เคยเกิดเหตุระเบิดเมื่อปี 2547 โดยในครั้งนั้น ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ฝั่งตรงข้าม เยื้องกับบริษัท พิธานพาณิชย์

            ส่วนกรณีที่เคยเกิดเหตุคนร้ายลอบวางห้างสรรพสินค้าไดอาน่า เขตเทศบาลเมืองปัตตานี ถนนอุดมวิถี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 นั้น พบว่า สาขาดังกล่าวเป็นเพียงสาขาย่อยซึ่งเป็นการปรับปรุงตึกแถวเล็ก ๆ เพื่อใช้เป็นร้านค้าเท่านั้น ขณะที่ห้างสรรพสินค้าไดอาน่าที่ถูกวางระเบิดในครั้งนี้ถือเป็นสาขาใหญ่ของจังหวัดปัตตานี ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการกั้นพื้นที่ และสั่งให้ชาวบ้านกลับเข้าไปอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย โดยห้ามเปิดประตูและหน้าต่าง เพราะไม่รู้ว่าจะมีระเบิดลูกที่ 3 วางไว้ในจุดใดหรือไม่

           ขณะเดียวกัน เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ก็ยังเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งในจังหวัดปัตตานี โดยมีรายงานเข้ามาว่า ได้เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ขึ้นที่ถนนหน้าโรงเรียนอนุบาล ม.2 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง ห่างจากจุดตรวจยุทธศาสตร์ภูมี ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบรถสายตรวจยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค ทะเบียน ญย 5657 กทม. จอดอยู่ริมถนน ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดจนกระจกหน้าแตก ข้าง ๆ กัน พบหลุมระเบิดกว้าง 30 เซนติเมตร และยังพบสะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนระเบิดกระจายอยู่รอบพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

           ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ส.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แก้วแจมปอง ได้ทำหน้าที่เป็นพลขับ ขับรถยนต์ออกจาก สภ.ยะหริ่ง เพื่อลาดตระเวนเส้นทาง โดยมี ร.ต.ท.เกษม หนูแก้ว รอง สวป.สภ.ยะหริ่ง นั่งเบาะหน้าคู่มากับพลขับ และมี ส.ต.ท.สะอารี สังบากอ นั่งอยู่เบาะหลัง กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิด หนัก 5 กิโลกรัม ที่ลอบฝังไว้ ทำให้สะเก็ดระเบิดถูกตัวรถได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายปลอดภัย มีแค่อาการหูอื้อเท่านั้น ซึ่ง พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง ผกก.สภ.ยะหริ่ง ได้สั่งปิดเส้นทางและตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดห้างไดอาน่า ปัตตานี - ลอบบึ้มรถ สภ.ยะหริ่ง โชคดีไร้คนเจ็บ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:57:34 3,006 อ่าน
TOP