x close

นักเรียนจีนช็อก! พบซากหัวหนู อยู่ในจานข้าวที่ซื้อในโรงอาหาร


ซากหนูในจานข้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weibo.com

            ตะลึง! นักเรียนจีน 2 รายในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน พบหัวหนูอยู่ในอาหารของโรงอาหารที่โรงเรียน เพิ่มกระแสวิจารณ์กรณีมีการนำเนื้อหนูมาทำเนื้อปลอมในจีน

            เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้ลิสต์ มีรายงานว่า เด็กนักเรียนคนหนึ่งจากโรงเรียนมัธยมปลายรุ่ยเซียง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ต้องพบกับความสะอิดสะเอียนอย่างมาก เมื่อเขาพบซากหัวหนูอยู่ในข้าวผัดที่เขาซื้อมาจากโรงอาหารของโรงเรียน เขาจึงถ่ายรูปข้าวผัดหัวหนูของเขาและโพสต์ขึ้นบนเว็บไซต์เวยป๋อ หรือทวิตเตอร์เวอร์ชั่นจีน พร้อมกับบอกว่า โรงเรียนได้มอบไข่ต้ม 4 ใบให้แก่เขา เพื่อชดเชยสำหรับข้าวผัดที่มีหัวหนูจานนี้แทน

            อย่างไรก็ตาม รูปข้าวผัดที่มีซากหัวหนูปะปนอยู่นี้ ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อในช่วงเดือนที่ผ่านมา สื่อได้มีการนำข่าวการนำเนื้อหนู สุนัขจิ้งจอก มาทำเป็นเนื้อแกะกันอย่างแพร่หลายในเขตเซี่ยงไฮ้

            ทั้งนี้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางรายยังได้แสดงความสงสัยอีกด้วยว่า "แล้วชิ้นส่วนอื่น ๆ ของหนูตัวนี้อยู่ที่ไหนกันล่ะ"

            อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียวที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะก่อนหน้านั้น ในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา นักเรียนชั้นมัธยมปลายอีกรายหนึ่ง ในเมืองรุ่ยอัน มณฑลเจ้อเจียง ก็ได้พบซากหัวหนูอยู่ในอาหารเช้าของเขาเช่นกัน ซึ่งมันทำให้เขาและเพื่อนอีกคนหนึ่งที่ทานอาหารเช้านั้นด้วยกันรู้สึกคลื่นไส้อยากอาเจียนอาหารที่ทานเข้าไปออกมาทันที พร้อมทั้งคิดว่า แล้วจากนี้ไปพวกเขาจะทานอาหารจากโรงอาหารของโรงเรียนได้อย่างไรกัน

            ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุนี้ขึ้น หน่วยงานด้านอาหารและยาของเมืองรุ่นอัน ก็ได้เริ่มการสอบสวนกรณีดังกล่าวในทันที และได้ตรวจพบหัวหนูปะปนอยู่ในเห็ดที่จะถูกนำมาทำอาหารอีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาคาดว่าหัวหนูนี้น่าจะมาจากเห็ดเหล่านี้นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนจีนช็อก! พบซากหัวหนู อยู่ในจานข้าวที่ซื้อในโรงอาหาร โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:35:06 2,149 อ่าน
TOP