x close

สหรัฐฯ ยก ชาร์ลส์ แรมซีย์ เป็นฮีโร่ หลังช่วยเหยื่อถูกลักพาตัว


ชาร์ลส์ แรมซีย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก npr.org

            สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมว่า นายชาร์ลส์ แรมซีย์ ชายผู้เปิดประตูช่วยเหยื่อถูกลักพาตัวทั้ง 3 ราย จากบ้านของนายแคสโทร หลังถูกกักขังมานานกว่า 10 ปี ถูกยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของประเทศ เพราะถ้าหากเขาไม่ไปเปิดประตูบ้านนายแคสโทรในวันนั้น หญิงสาวก็ยังคงไม่ได้รับอิสรภาพจนถึงทุกวันนี้

            รายงานระบุว่า เดิมทีแล้ว ชาร์ลส์ แรมซีย์ เป็นพนักงานล้างจานวัย 43 ปี ที่ทำงานอยู่ในร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่ง ในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ แต่ตอนนี้ เขาได้กลายเป็นคนดังระดับประเทศไปชั่วข้ามคืน และถูกยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของชาวอเมริกันทั้งประเทศ ในฐานะพลเมืองดีที่ช่วยปลดปล่อยเหยื่อสาว 3 รายที่ถูกลักพาตัวไปกักขังไว้ในบ้านตั้งแต่ 10 กว่าปีก่อน สู่อิสรภาพได้

            ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุ ชาร์ลส์ แรมซีย์ กำลังใช้ชีวิตตามปกติ แต่จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องของหญิงสาวดังออกมาจากบ้านของนายแอเรียล แคสโทร เพื่อนบ้านของเขา เขาจึงไม่รอช้า รีบไปเปิดประตูช่วยเหลือ และพบว่าหญิงสาวที่ถูกขังอยู่ในบ้านนั้น คือ 3 สาวที่หายตัวไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งตำรวจรัฐโอไฮโอพยายามตามหามาโดยตลอด

            ขณะเดียวกัน ทางด้านแมคโดนัลด์ ก็ได้ออกมาแสดงความปลาบปลื้มที่พนักงานของบริษัท กลายเป็นฮีโร่ของชาวอเมริกันทั่วประเทศเช่นนี้ และโฆษกของแมคโดนัลด์เอง ก็ได้มีการติดต่อไปยังแรมซีย์ เพื่อขอพูดคุยและกล่าวขอบคุณแรมซีย์ที่สร้างวีรกรรมที่ยากจะลืมครั้งนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ยก ชาร์ลส์ แรมซีย์ เป็นฮีโร่ หลังช่วยเหยื่อถูกลักพาตัว โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:47:00 1,732 อ่าน
TOP