x close

นพดล เผย ทักษิณ จ่อฟ้องหมิ่น ปชป. กรณีแถลงการณ์เท็จ



นพดล โต้สื่อนอก มั่วคำสัมภาษณ์ ทักษิณ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายนพดล ปัทมะ เผย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จ่อฟ้องพรรคประชาธิปัตย์ ฐานหมิ่นประมาท กรณีออกแถลงการณ์กล่าวเท็จ โดยเตรียมนัดแถลงข่าวตอบโต้ในวันพรุ่งนี้ (10 พฤษภาคม)

          วันนี้ (9 พฤษภาคม) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อ่านคำแถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีปาฐกถาพิเศษของนายกรัฐมนตรีแล้ว พบว่า เนื้อหาไม่เหนือความคาดหมาย เป็นประเด็นเดิม ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้โจมตีใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ มาตลอด ในช่วง 5-6 ปี ที่ผ่านมา มีทั้งประเด็นที่เป็นเท็จบางส่วน และเท็จ 100 เปอร์เซ็นต์ และประเด็นดังกล่าวเคยนำเสนอให้ประชาชนพิจารณามาแล้ว โดยผ่านการเลือกตั้งทั่วไป 2 ครั้ง และเสียงส่วนใหญ่ก็ไม่เชื่อวาทกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการสนับสนุนพรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ชนะเลือกตั้ง เพราะคนไทยที่ติดตามการเมืองรู้ว่า มีบางฝ่ายไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย  และมีการทำลายหลักนิติธรรม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ และคนไทยนับล้านคน ถือว่าเป็นเหยื่อของการรัฐประหารและการละเมิดหลักนิติธรรมดังกล่าว

          นายนพดล ยังกล่าวต่ออีกว่า  นอกจากนี้ตนเข้าใจว่า ผู้ร่างคงจะเร่งรีบจึงมีถ้อยคำภาษาอังกฤษที่อ่านแล้วไม่เข้าใจหลายตอน เช่นคำว่า "criminal proprietor"  ซึ่งความหมายที่ผู้เขียนใช้ไม่มีในสารานุกรม แต่เข้าใจว่าผู้เขียนคงหมายถึงคำว่า "criminal perpetrator" ส่วนประเด็นที่เป็นเท็จและหมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้มอบหมายให้ทนายความพิจารณาเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ตนจะออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาในทุกประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกพาดพิง และจะส่งเรื่องไปยังองค์กร หน่วยงาน และสถานทูตต่าง ๆ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏต่อไป


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล เผย ทักษิณ จ่อฟ้องหมิ่น ปชป. กรณีแถลงการณ์เท็จ โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:12:01
TOP