x close

เฉลิม ตั้ง ประชา-ภาณุพงศ์-สุภรณ์ จัดทีมลงพื้นที่แก้ปัญหาไฟใต้

 
เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส   

          เฉลิม ตั้ง ประชา-ภาณุพงศ์-สุภรณ์ จัดชุดลงพื้นที่แก้ปัญหาไฟใต้ เน้นเก็บข้อมูล และทำทุกอย่างให้บ้านเมืองดีกว่า เผย ตัวเองจะลงพื้นที่ให้มากขึ้นด้วย

          เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมแนวทางการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ โดยแนวทางหนึ่งคือ เสนอให้ตั้ง นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย, พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกฯ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการ ฝ่ายการเมือง หรือ แรมโบ้อีสาน ให้ไปจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อลงทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สุพร อัตถาวงศ์
สุภรณ์ อัตถาวงศ์

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา
พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา

ประชา ประสพดี
ประชา ประสพดี


          ทั้งนี้ รองนายกฯ ระบุว่า คณะทำงานดังกล่าวจะต้องมีการประชุมกัน โดยจะเชิญผู้บังคับการทุกพื้นที่มาประชุมร่วม รวมทั้งลงพื้นที่เก็บข้อมูลและทำทุกอย่างที่ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น และตนเองก็จะลงพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อไปกำกับดูแลด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม คณะทำงานกลุ่มนี้เป็นคนละส่วนกับกลุ่มวาดะห์ ซึ่งสาเหตุที่ตั้งคณะทำงานอีกชุดขึ้นมา จะทำให้ต้องลงพื้นที่บ่อยกว่าเก่า ขณะที่นายประชาเองก็อยากลงพื้นที่นานแล้ว ไม่ได้เป็นการแก้เกี้ยวแต่อย่างใด

          ส่วนข้อเสนอ 5 ข้อของกลุ่มบีอาร์เอ็นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คณะทำงานจะไปเจรจาก็ว่าไป แต่สุดท้ายต้องฟังตนเอง เพราะนายกฯ ได้มอบหมายแล้ว และการพูดคุยก็ควรคุยเป็นกลุ่มย่อยในทางลับ อยู่ ๆ จะไปแล้วบอกหมด เขาก็ตั้งหลักทัน ไปบอกข้อสอบทำไม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ตั้ง ประชา-ภาณุพงศ์-สุภรณ์ จัดทีมลงพื้นที่แก้ปัญหาไฟใต้ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:20:18 1,278 อ่าน
TOP