x close

ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งปลด หัวหน้าโฆษกฯ จับก้นหญิง ขณะเยือนสหรัฐฯ

ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งปลด หัวหน้าโฆษกฯ จับก้นหญิง ขณะเยือนสหรัฐฯ

ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งปลด หัวหน้าโฆษกฯ จับก้นหญิง ขณะเยือนสหรัฐฯ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news4jax.comenglish.sina.com

           เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานว่า ประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ ผู้นำเกาหลีใต้ ได้สั่งปลดนายยุน ชาง จุน หัวหน้าโฆษกรัฐบาล ออกจากตำแหน่ง ฐานก่อเหตุการณ์เสื่อมเสียเกียรติและน่าอับอาย ระหว่างเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการของผู้นำเกาหลีใต้
 
           รายงานระบุว่า ทำเนียบประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดความผิดของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ระบุเพียงว่า สถานทูตเกาหลีใต้กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตำรวจนครบาลกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า มีหญิงรายหนึ่งได้แจ้งความว่า ถูกผู้ชายคนหนึ่งจับบั้นท้าย ที่โรงแรมวอชิงตัน ดีซี และเชื่อว่าชายดังกล่าวคือหัวหน้าเจ้าหน้าที่โฆษกรัฐบาลเกาหลีใต้ โดยในคืนวันนั้นได้มีการจัดงานเลี้ยงขึ้นที่โรงแรมดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบสวนว่า นายยุน ชาง จุน ได้ไปจับบั้นท้ายของหญิงชาวเกาหลีคนหนึ่งซึ่งทำงานในสถานทูตประจำกรุงวอชิงตันดีซีหรือไม่ อย่างไรก็ดี หลังจากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้น นายยุน ชาง จุน ได้ถูกส่งตัวกลับเกาหลีใต้ก่อน ขณะที่คณะผู้นำเกาหลีใต้ยังคงอยู่หารือต่อ
 
           ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นความเสียหน้าของรัฐบาลนางปาร์กภายในคณะมนตรีของเธอ โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลของเธอ ซึ่งเพิ่งเริ่มงานได้เพียงหนึ่งเดือน หลังสาบานตนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ กำลังเผชิญกับกระแสคัดค้านค้านอย่างหนักต่อการเสนอนโยบายต่าง ๆ รวมทั้งการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลหลายตำแหน่งที่อื้อฉาว โดยหลายคนต้องถอนตัวเพราะถูกกล่าวหาโจมตีว่า คอร์รัปชั่น และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่น ๆ อีกทั้งนางปาร์ก ยังเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศจึงถูกจับตามองเป็นพิเศษ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งปลด หัวหน้าโฆษกฯ จับก้นหญิง ขณะเยือนสหรัฐฯ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:38:41 1,152 อ่าน
TOP