x close

รือเสาะเดือด! บุกค้นบ้านต้องสงสัย ก่อนยิงปะทะ-วิสามัญคนร้ายดับ 1

ข่าวโจรใต้ ระเบิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          กอ.รมน.ภาค 4 ยะลา บุกค้นบ้านต้องสงสัย ก่อนยิงปะทะกันเดือด ทหารเจ็บ 1 นาย วิสามัญคนร้ายดับ 1 ราย เผยเป็นสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK หมายจับเพียบ

          เมื่อเวลา 03.30 น. ของวันนี้ (11 พฤษภาคม)  พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จ.ยะลา พร้อมกำลังกว่า 60 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 102/2 ม.2 บ้านปูโป ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังทราบว่ามีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 6-7 คน แฝงกบดานในบ้านหลังดังกล่าว

          ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารไปถึงยังจุดเป้าหมาย ก็ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม และแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นในทันที แต่ทันใดนั้นคนร้ายก็ได้ใช้อาวุธปืนหลายชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือดนานกว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงใช้อาวุธปืนยิงเบิกทาง และอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีออกไปทางประตูด้านหลัง

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ ก็ออกไล่ล่าอย่างเร่งด่วน และปะทะกับคนร้ายอีกครั้ง บริเวณลานสนามหลังบ้านพักซึ่งตรงนั้นเป็นชายป่ารกทึบ ส่งผลให้ ร.ต.สุขสันต์ จันทร นายทหารฝ่ายการข่าว ฉก.นราธิวาส 30 ถูกยิงที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเพื่อนทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนแล้ว และเมื่อสิ้นเสียงกระสุน ก็พบศพของคนร้ายคือ "นายยามลี หะยีบากา" อายุ 45 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะ


          จากการตรวจสอบประวัติของ นายยามลี พบว่าเป็นสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK กลุ่มนายอิสมาแอ ซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบเป็นครูฝึกให้กับสมาชิกแนวร่วม และมีส่วนร่วมในการลอบยิง นายมะสาลี ซอลามะ ลูกค้างโครงการจ้างงานเร่งด่วน เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีหมายจับ ทั้งเป็นผู้ต้องสงสัยลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกว๊ะ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2552, ถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันสะสมกำลังอาวุธสมคบกันเพื่อก่อการร้าย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2550, ผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่า จ.ส.ต.ภูวฤทธิ์ ยูโซ๊ะ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2550

          ส่วนที่เหลืออีก 6 คน หลบหนีการจับกุมไปได้ โดยของกลางที่ยึดได้จำนวนหลายรายการ อาทิ ปืนพกสั้น .38 ที่เก็บเสียงปืน M16 ซึ่งทางด้าน พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จัดกำลังกันออกติดตามไล่ล่าแล้ว

           สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน รับแจ้งว่า ในหมู่ที่ 1, หมู่ที่ 2 ต.กอตอตือละ และหมู่ที่ 2 ต.อาซ่อง ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงเผากล้องวงจรปิด จำนวน 3 ตัว นอกจากนี้ ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.บาโงย คนร้ายได้เผากล้องวงจรปิดอีก 1 จุด ได้รับความเสียหาย ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา จะเข้าตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รือเสาะเดือด! บุกค้นบ้านต้องสงสัย ก่อนยิงปะทะ-วิสามัญคนร้ายดับ 1 โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:44:10 1,669 อ่าน
TOP