x close

ปอท. ปัดมวยล้มคดีแฮกด่านายกฯ - พบสิ่งผิดปกติจากโน้ตบุ๊กแฮกเกอร์หนุ่ม


ปอท. ปัดมวยล้มคดีแฮกด่านายกฯ -  พบสิ่งผิดปกติจากโน้ตบุ๊กแฮกเกอร์หนุ่ม



            ตำรวจยันคดีแฮกเกอร์เว็บด่านายกฯ ยันไม่มีมวยล้มแน่ และตรวจสอบข้อมูลจากโน้ตบุ๊กของแฮกเกอร์หนุ่ม พบสิ่งผิดปกติ จ่อแถลงข่าวอีกครั้ง 

            วันนี้ (12 พฤษภาคม) พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (ผบก.ปอท.) เปิดเผยว่า คดีที่มีแฮกเกอร์แทรกแซงเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี และหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น  ทาง ตำรวจ ปอท. ได้เรียกตัว นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน และยืนยันว่าคดีนี้จะไม่เป็นมวยล้มหรือจับใครไม่ได้แน่ แต่อยู่ที่พยานหลักฐานที่ปรากฏ  

            ส่วนคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่เชิญมานั้น พล.ต.ต.พิสิษฐ์ กล่าวว่า นายณรงค์ฤทธิ์ พาดพิงถึง กลุ่ม Unlimited Hack Team  ที่เคยสังกัดอยู่ ว่าอาจเกี่ยวพันด้วยนั้น จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง

             พล.ต.ต.พิสิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า จากการเข้าค้นห้องพัก นายณรงค์ฤทธิ์  ในคอนโดไอเฮ้าส์ ตึกดี ย่านห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ได้ยึดคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงโน้ตบุ๊กของนายณรงค์ฤทธิ์ มาให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ได้ถอดรหัสข้อมูลทั้งหมดในคอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊กของผู้ต้องสงสัย พบมีสิ่งผิดปกติบางส่วน แต่ยังบอกไม่ได้ แต่หากเป็นไปตามที่คาดการณ์กันไว้จะมีข่าวใหญ่ในเร็ว ๆ นี้ และจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

      







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปอท. ปัดมวยล้มคดีแฮกด่านายกฯ - พบสิ่งผิดปกติจากโน้ตบุ๊กแฮกเกอร์หนุ่ม โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:46:08 1,190 อ่าน
TOP