x close

องอาจ ซัด พ.ต.ท.ทักษิณ ต้นเหตุใช้อำนาจเกินขอบเขต

องอาจ คล้ามไพบูลย์


ปชป.ซัด ทักษิณ FB อัดศาล รธน.จับตาพวกจ้องล้ม ตลก.  (ไอเอ็นเอ็น)

              องอาจ ซัด พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นต้นเหตุใช้อำนาจเกินขอบเขต หลัง FB กล่าวหาไทยไม่มียุทธศาสตร์แก้ปัญหาประเทศแบบองค์รวม ยันไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญและการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้รัฐบาล

              วันที่ 12 พฤษภาคม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ประเทศไทย ไม่มียุทธศาสตร์การแก้ปัญหาของประเทศแบบองค์รวม และรัฐธรรมนูญยังคงล้าหลังที่มีอำนาจแบบแยกส่วน โดย นายองอาจ กล่าวแย้งว่า ยุทธศาสตร์ของประเทศ ไม่มีปัญหาเรื่ององค์รวม แต่ต้องมีความชัดเจนในการบริหารจัดการแบบเฉพาะส่วน ขณะที่รัฐธรรมนูญไทยหากเป็นแบบรวมอำนาจ จะทำให้เกิดการคุกคามและผูกขาดการใช้อำนาจ ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ประเทศไทยไม่จริงจังกับการแก้ปัญหาแต่ก็ควรยอมรับว่าตนเองก็เป็นต้นเหตุของปัญหาในเรื่องของการใช้อำนาจเกินขอบเขต ดังนั้นก็ควรไตร่ตรองว่าควรมีพฤติกรรมอย่างไร ในการร่วมแก้ไขปัญหาของประเทศ

              นายองอาจ ยังแถลงถึงการเดินสายเปิดเวทีปราศรัยชี้แจง ในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์แยกกันเดิน รวมกันตี ของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลโดยการให้กลุ่มคนเสื้อแดง ข่มขู่คุกคามการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และยังมีกลุ่มคนพยายามหาช่องทางโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากขณะนี้ ศาลจะมีบทบาทในการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล จึงต้องการยุบศาลเพื่อหวังผลล้มล้างคดีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกพ้อง 

              ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันในจุดยืนเดิม ที่ไม่เห็นด้วย กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะเป็นเอื้อประโยชน์ให้แก่รัฐบาล ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดการปรองดองขึ้นได้ ส่วนการแก้ไขความขัดแย้งที่ถูกต้องคือ ในการยึดหลักกฎหมาย ขณะที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะติดตามกระบวนการดังกล่าวต่อไป














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ ซัด พ.ต.ท.ทักษิณ ต้นเหตุใช้อำนาจเกินขอบเขต โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:23:12
TOP