x close

การุณ แทนคุณ โต้พัลวัน อี้ แทนคุณ ย้ำไม่ได้ป่วน - เก่ง การุณ โต้อย่าสร้างกระแส


แทนคุณ การุณ

ดอนเมืองระอุ 'อี้-เก่ง' โต้พัลวัน (ไทยโพสต์)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์
        
          การุณ แทนคุณ โต้พัลวันงาน SML ดอนเมือง โดย อี้ แทนคุณ ย้ำไม่ได้ป่วน ด้าน เก่ง การุณ โต้อย่าสร้างกระแส ขณะที่ กกต. จับตาเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 12 กทม.  ขู่! ใครทำผิด กม.โดนฟันแน่

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.เขต 12 พรรคเพื่อไทย กับนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ในงานประชุมประชาคมเอสเอ็มแอล เขตดอนเมือง ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ. 2550 มาตรา 53 ก็ระบุไว้แล้วว่า ห้ามข่มขู่ คุกคาม หรือใส่ร้ายให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้สมัคร แต่เบื้องต้นยังเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร เพราะที่ผ่านมาก็เห็นกันแล้วว่า หากมีการกระทำผิดในลักษณะนี้ก็จะมีบทลงโทษ

          "ตัวอย่างมีให้เห็นอยู่แล้ว และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ กกต. เองก็พยายามจะรณรงค์ให้มีการหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ ตามโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ รวมทั้งในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ครั้งนี้ กกต.จะมีหน่วยสังเกตการณ์ลงไปเฝ้าติดตามการหาเสียงเลือกตั้ง ตลอดจนหาข้อมูลในพื้นที่ เพื่อติดตามว่ามีการกระทำความผิดการเลือกตั้งหรือไม่" กกต. ระบุ

          ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงเหตุกระทบกระทั่งว่า ขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้กระบวนการเลือกตั้งทำให้เกิดความขัดแย้งหรือความรุนแรง ทุกฝ่ายต้องระมัดระวังในการปฏิบัติ และหาทางหลีกเลี่ยงอย่าให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เป็นหน้าที่ของนักการเมืองและพรรคการเมืองทุกฝ่ายต้องช่วยกัน อย่าทำให้เกิดบรรยากาศความขัดแย้งหรือความตึงเครียด เพราะกระบวนการเลือกตั้งเป็นกระบวนการสำคัญในระบอบประชาธิปไตย ควรดำเนินไปในบรรยากาศที่ไม่มีความขัดแย้ง

          "อิทธิพลในพื้นที่คงจะไม่มีผลต่อการเลือกตั้ง พรรคและผู้สมัครต้องไม่หวั่นไหว เรามีหน้าที่ในการทำงาน เสนอตัว เสนอความคิดกับประชาชน จะหวั่นไหวไม่ได้ แต่การจะทำอะไรต้องระมัดระวัง อย่าให้เกิดการกระทบกระทั่งจะดีที่สุด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ในวันที่13 พฤษภาคม กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาตัวผู้สมัคร ซึ่งนายแทนคุณเสนอตัวมาแล้ว และทำงานในพื้นที่มาต่อเนื่อง แต่ต้องรอดูมติกรรมการบริหารพรรคก่อน โดยพรรคมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาว่า จะดูจากคนที่มีความตั้งใจในการรับใช้พี่น้องชาวดอนเมืองในฐานะ ส.ส. มีคุณสมบัติเป็นนักการเมืองที่ดี โดยจุดขายของพรรคยังมีเรื่องของความเป็นพรรคการเมืองด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะเป็นการแข่งกันระหว่างสองพรรคใหญ่

          ขณะที่ นายแทนคุณ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปป่วนในงานประชุมประชาคมโครงการเอสเอ็มแอล ชุมชนนิเวศน์ชาวฟ้า เขตดอนเมือง แต่มีคนเชิญให้ขึ้นไปพูดบนเวที ซึ่งก็ได้ใช้เวลาในการพูดคุยกับชาวบ้านราว 10 นาที เกี่ยวกับแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ก่อนที่จะลงจากเวทีและออกจากห้องไป จากนั้นมีชาวบ้านโทรศัพท์มาแจ้งให้กลับเข้าไปที่ห้องประชุม

          "เมื่อกลับเข้าไปในห้องประชุม ก็เห็นนายการุณนั่งอยู่ข้างนางพิมพ์ชนา โหสกุล ภรรยา และ ส.ก.เขตดอนเมือง ผมจึงยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพ แต่เมื่อนายการุณเห็นก็ไปแย่งไมค์ลูกน้องตัวเองมาประกาศว่า ถ้างานนี้ยังมีผมอยู่การประชาคมจะไม่เกิดผล ทุกอย่างจะฟรีหมด จึงได้แย้งไปว่าไม่เกี่ยวกับผม เพราะสามารถทำได้เลย เนื่องจากเป็นภาษีของประชาชน นายการุณได้ปรี่เข้ามาชี้หน้าต่อว่าด้วยท่าทีคุกคาม จึงได้บอกไปว่า อย่าทำร้ายผม ไม่ใช่เรื่องดราม่า แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยจริง ๆ" นายแทนคุณ กล่าว

          อดีตผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์หน้าจะมีความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ และอาจเรียกว่ากำลังจะเกิดวิกฤติการแข่งขันทางการเมือง โดยเฉพาะพฤติกรรมของนายการุณ ที่แสดงออกมาว่ามีอิทธิพลในพื้นที่ และเข้าไปข้องเกี่ยวกับงบประมาณรัฐบาลที่จัดสรรไปยังชุมชนในช่วงที่กำลังจะมีการเลือกตั้งซ่อมพอดี

          "เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.56) วันเดียว มีการนำงบเอสเอ็มแอลเข้าไปถึง 8 ชุมชน ผมจึงขอถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นยุติธรรมหรือไม่ และการประชุมประชาคมต้องให้มีการตรวจสอบกลัวอะไรจึงไม่ให้ผมถ่ายภาพ และนายการุณเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้อย่างไร" นายแทนคุณ กล่าว

          ด้านนายการุณ ตอบโต้ว่า ไม่ได้คุกคามนายแทนคุณ สิ่งที่นายแทนคุณบอกทำไมตนเข้ามายุ่งเกี่ยวในโครงการทำประชาคมทั้งที่ถูกศาลเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนั้น ตนแค่เข้าไปพูดขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจในการทำงานมาตลอด พอพูดเสร็จก็ไปนั่งเฉย ๆ ให้ทีมงานทำประชาคมแทน ระหว่างนั้นนายแทนคุณแฝงตัวเข้ามาอยู่หลังห้องประชุม พอตนเห็นจึงเข้าไปหยิบไมค์จากทีมงานพูดกับนายแทนคุณว่าควรให้เกียรติกันหน่อย เพราะทำกับตนมามากพอแล้ว พร้อมเชิญให้นายแทนคุณออกจากห้องประชุม แต่นายแทนคุณบอกว่ามีสิทธิ์เข้ามาฟังได้ แล้วหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ จากนั้นทีมงานตนจึงเดินเข้าไปเจรจาให้นายแทนคุณออกจากห้องประชุม ส่วนตนก็เดินเข้าไปหา ขอให้นายแทนคุณลบคลิปออกจากโทรศัพท์ เพราะถือว่าก้าวล่วงสิทธิติดตามถ่ายรูป แต่นายแทนคุณรีบโวยวายว่าอย่ามาทำร้ายผม ๆ ทั้งที่ไม่มีใครทำอะไรเลย

          "ขอย้อนถาม ถ้านายแทนคุณโดนคนติดตามถ่ายรูปเช่นนี้จะรู้สึกอย่างไร เรื่องนี้ไม่มีการข่มขู่ คุกคาม อย่ามาสร้างกระแส ให้ไปถามชาวบ้าน 200 คนในห้องประชุมได้เลยข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร" นายการุณ กล่าว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การุณ แทนคุณ โต้พัลวัน อี้ แทนคุณ ย้ำไม่ได้ป่วน - เก่ง การุณ โต้อย่าสร้างกระแส โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:48:16 1,787 อ่าน
TOP