x close

ปลอดประสพ ขู่จับหมด ม็อบป่วนถกผู้นำน้ำ เปรียบเหมือนขยะมาเกะกะ


ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ปลอดประสพ เอาจริง! สั่งจับหมด หากมีม็อบมาป่วนการประชุมผู้นำด้านน้ำเอเชีย-แปซิฟิก ลั่น ไม่เจรจา มีแต่จัดคุกไว้ให้ กระตุ้นคนเชียงใหม่ไม่ควรปล่อยม็อบที่เหมือนขยะมาเกะกะ

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยก่อนจะมีการจัดการประชุมผู้นำด้านน้ำเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2556

          ทั้งนี้ นายปลอดประสพ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีความจริงจังในการบริหารจัดการน้ำ และแสดงให้ทั่วโลกรับรู้ว่า จังหวัดเชียงใหม่มีศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุด และดีที่สุดในประเทศ จึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวด้วย ดังนั้น จึงขอให้ชาวเชียงใหม่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดกันว่าในการประชุมดังกล่าว อาจมีมวลชนที่ทำงานด้านทรัพยากรน้ำออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมแสดงความคิดเห็นก็เป็นได้ ซึ่ง นายปลอดประสพ ได้ประกาศว่า หากมีการชุมนุมประท้วงก็จะสั่งให้ตำรวจจับกุมผู้ประท้วงทั้งหมดไปดำเนินคดี ดังนั้น ขอเตือนอย่ามาชุมนุมประท้วงเด็ดขาด เพราะสถานที่จัดการประชุมครั้งนี้ไม่ใช่สถานที่จัดการประท้วง จะไม่จัดสถานที่ไว้ให้ มีแต่จัดคุกไว้ให้เท่านั้น และจะไม่มีการเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่จับอย่างเดียว และคนเชียงใหม่ก็ไม่ควรปล่อยให้คนพวกนี้ที่เหมือนขยะมาเกะกะด้วย

          ทั้งนี้ นายปลอดประสพ ยังย้ำด้วยว่า หากผู้ประท้วงมาก็จับ ทำผิดกฎหมายก็จับ เพราะการประชุมครั้งนี้ เพื่อสร้างชื่อเสียง สร้างหน้าสร้างตาให้ประชาชน ไม่มีที่ไหนใครมาทำร้ายใคร พร้อมกับบอกให้นักข่าวเขียนข่าวตามคำพูดที่ตนประกาศไว้ได้เลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ขู่จับหมด ม็อบป่วนถกผู้นำน้ำ เปรียบเหมือนขยะมาเกะกะ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:20:53 2,684 อ่าน
TOP