x close

คลิปตำรวจนอกเครื่องแบบ จับซีดีเถื่อน กดหัว-ล็อกตัวใส่กุญแจมือ


คลิปตำรวจจับซีดีเถื่อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ สาม ใบเถา สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรงเลยทีเดียว สำหรับคลิปที่มีชื่อว่า "บ้านเมืองนี้ มันอยู่ยากขึ้นทุกวัน เชื่อกูเถอะ" โพสต์โดย คุณ สามใบเถา เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 ความยาว 5 นาที โดยใต้คลิปมีข้อความระบุว่า "มาจับซีดี ไม่แสดงบัตร ไม่มีเอกสารตัวแทนลิขสิทธิ์อะไรเลย บังคับจับกุมและใช้ความรุนแรง ข้าวของเสียหาย ใครจะรับผิดชอบ"

            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว ได้บันทึกภาพของผู้ชายคนหนึ่งคาดว่าเป็นพ่อค้าขายซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ ถูกชายจำนวน 3 คน รุมจับแขน จับตัว และกดหัวลงกับพื้น พร้อมกับตะโกนว่า "ปล่อยกู ๆ " ส่วนผู้ชายสามคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจนั้น ก็พยายามจะเอากุญแจมือคล้องจับ และได้ตะโกนตอบว่า อยู่เฉย ๆ อย่าดิ้น นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงพยายามจะเข้ามาห้ามปราม และตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามไว้ ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านนับสิบ
 
            อย่างไรก็ตาม บรรดาชาวเน็ต ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ในเชิงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บ้างระบุว่า หากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดี ๆ ก็ไม่ต้องเจ็บตัว แต่บางรายระบุว่า การจับกุมลิขสิทธิ์ต้องมีเอกสารแสดงตนของบริษัทที่ถูกละเมิดสิทธิ์นั้น ๆ พร้อมมีหมายค้น และต้องเป็นการจับกุมตรง ๆ ไม่ใช่การล่อซื้อแบบนี้ บ้างก็บอกว่า ตำรวจพวกนี้ต้องการเก็บส่วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปตำรวจนอกเครื่องแบบ จับซีดีเถื่อน กดหัว-ล็อกตัวใส่กุญแจมือ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:38:34 2,600 อ่าน
TOP