x close

ดำรงค์ พิเดช ส่งสมาชิกพรรคทวงคืนผืนป่าฯ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง




ดำรงค์ พิเดช ส่งสมาชิกพรรคทวงคืนผืนป่าฯ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง
แฟ้มภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ดำรงค์ พิเดช เผยมติที่ประชุมพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย หนุนส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง ท้าชนกับพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า พร้อมเป็นปากเสียงให้ประชาชน

         วันนี้ (13 พฤษภาคม 2556) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย (ทป.) เปิดเผยว่า ทางพรรคได้ประชุมเพื่อหารือถึงการส่ง ส.ส. ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เขตดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย  ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี โดยมีมติว่า จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งในพื้นที่ดังกล่าว  เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของพรรคในสนามเลือกตั้ง

         ขณะเดียวกันสมาชิกและประชาชนก็ให้ความสนใจกับบทบาททางการเมืองของพรรค โดยเรียกร้องให้พรรคส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง  ที่สำคัญการต่อสู้ในพื้นที่เขตดอนเมืองประชาชนมองว่า จะเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคใหญ่ คือ พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ซึ่งทางพรรคก็ทราบดี แต่อยากเสนอทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่ว่า การเมืองไม่ได้มีแค่พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังมีพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย ที่ต้องการแสดงเจตจำนงค์ในการแสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่  เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนในการปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพราะปัจจุบันการปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติค่อนข้างถูกละเลยจากรัฐบาล

         นายดำรงค์ กล่าวอีกว่า ถ้าพรรคมีโอกาสส่งตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่ในสภา ก็จะได้สานต่อเรื่องการรื้อถอน ทุบทิ้ง รีสอร์ท บ้านพัก ที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติ ได้แก่

            - อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

            - อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จ.ระยอง

            - อุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต


         ซึ่งในเวลานี้ กรณีการบุกรุกอุทยานธรรมชาติ ไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรัฐบาลเท่าที่ควร

         นอกจากนี้ ทางพรรคยังต้องการปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติอื่น ๆ  อย่างเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาภัยธรรมชาติทั้งน้ำท่วม ฝนแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของประชาชนที่มีผลโดยตรงมาจากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ขาดความสมดุล โดยขณะนี้มีผู้แสดงความประสงค์จะลงสมัครในนามพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทยแล้ว 2-3 ราย ซึ่งเป็นคนหนุ่ม ที่มีความรู้ความสามารถ โดยในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ทางพรรคจะแถลงเปิดตัวผู้สมัครศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง ณ ที่ทำการพรรค ถ.โชคชัย 4 แยก 60 ต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดำรงค์ พิเดช ส่งสมาชิกพรรคทวงคืนผืนป่าฯ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:21:35 1,299 อ่าน
TOP