x close

เผยภาพสึนามิน้ำแข็งพัดถล่มบ้านเรือนในแคนาดา


สึนามิน้ำแข็ง

สึนามิน้ำแข็ง

สึนามิน้ำแข็ง

สึนามิน้ำแข็ง

สึนามิน้ำแข็ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Winnipeg Free Press/CKDM

          เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า กิดปรากฏการณ์สึนามิน้ำแข็งขึ้นบริเวณชายฝั่งทะเลสาบดอฟิน รัฐแมนิโทบาของแคนาดา เมื่อเศษน้ำแข็งจากทะเลสาบถูกคลื่นลมแรงพัดขึ้นมาบนชายฝั่ง

          รายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ คลื่นลมแรงจากทะเลสาบดอฟิน ได้พัดเอาเศษน้ำแข็งขึ้นมาบนชายฝั่งซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอยู่หลายหลัง โดยมีความเร็วลมเฉลี่ย 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เศษน้ำแข็งที่ถูกคลื่นลมพัดขึ้นมา ก่อตัวสูงขึ้นปกคลุมตัวบ้านซึ่งเป็นกำแพงคลื่นลมได้อย่างดี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 27 หลังเสียหาย โดยใช้เวลาเพียง 10-15 นาทีเท่านั้น

          จากปรากฏการณ์ดังกล่าว ทางการแคนาดาได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินระดับท้องถิ่นในเมืองโอเชอร์ ริเวอร์ ในคืนวันนั้น ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย ไม่มีใครได้รับอันตรายจากปรากฏการณ์นี้ เนื่องจากพากันหนีออกมาจากตัวบ้านตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุแล้ว

          อย่างไรก็ดี วันรุ่งขึ้น ประชาชนส่วนหนึ่งได้เข้าไปดูความเสียหายในบ้านของตัวเอง และพากันนำข้าวของออกมาจากบ้าน ขณะที่บ้านเรือนหลายหลังเสียหายหนัก ต้องซ่อมแซมบ้านใหม่ทั้งหลังเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ปรากฏการณ์สึนามิน้ำแข็ง ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในบริเวณนี้เท่านั้น แต่ในรัฐมินเนสโซตาของสหรัฐฯ ก็เช่นกัน โดยมีรายงานว่าเกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้ขึ้นบริเวณรีสอร์ทริมทะเลสาบมินเนสโซตา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพสึนามิน้ำแข็งพัดถล่มบ้านเรือนในแคนาดา โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:46:18 2,324 อ่าน
TOP