x close

อภิสิทธิ์-สุเทพ รับทราบข้อหา DSI - จ่อฟ้องกลับ


อภิสิทธิ์-สุเทพ รับทราบข้อหา DSI - ตำรวจตรึงกำลังเข้ม
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - สุเทพ เทือกสุบรรณ

อภิสิทธิ์-สุเทพ รับทราบข้อหา DSI - ตำรวจตรึงกำลังเข้ม


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           อภิสิทธิ์-สุเทพ เข้าที่ทำการพรรคก่อนไปดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฆ่าคนเสื้อแดง โดยจ่อฟ้องกลับ หากพบว่าธาริตบิดเบือนข้อเท็จจริง หลังรับทราบข้อกล่าวหา

           ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้า (14 พฤษภาคม 2556) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้มีการนำแผงเหล็กมาวางกั้น เพื่อเตรียมจัดระเบียบพื้นที่ให้กับมวลชน ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ที่จะเดินทางมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กรณีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ในความผิดร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรืออีซา และข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล และกรณีการบาดเจ็บของนายสมร ไหมทอง ในเหตุการณ์ชุมนุมปี 2553

อภิสิทธิ์-สุเทพ รับทราบข้อหา DSI - ตำรวจตรึงกำลังเข้ม
แฟ้มภาพ

           สำหรับการรักษาความปลอดภัยในวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และสถานีตำรวจในสังกัดจำนวนหนึ่ง มาดูแลรักษาความเรียบร้อย พื้นที่โดยรอบอาคารดีเอสไอ โดยมีการเตรียมแผนรองรับ หากกลุ่มมวลชนทั้งที่ไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย เกิดการเผชิญหน้ากัน

           โดย พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ ที่มีกำหนด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ.ศอฉ. จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในคดีสั่งการให้ฆ่าผู้อื่นโดยเล็งเห็นผลเพิ่มเติมนั้น ทางตำรวจได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยเบื้องต้น ประมาณ 70 นาย แบ่งเป็นกำลังของ บก.น.2 และ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งการข่าวขณะนี้ ยังไม่มีเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

          ด้านนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคก่อน ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เพื่อเตรียมเอกสาร ก่อนเดินทางไปดีเอสไอ โดยระบุก่อนขึ้นรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ไม่ได้กังวลอะไรในข้อกล่าวหาดังกล่าว ขณะที่นายสุเทพ ระบุว่า หลังจากรับทราบข้อกล่าวหา หากพบว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ก็จะฟ้องนายธาริตกลับทันที

          ทั้งนี้ ในเวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ จะกลับเข้าที่ทำการพรรค เพื่อแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากเสร็จภารกิจรายงานตัวกับดีเอสไอแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์-สุเทพ รับทราบข้อหา DSI - จ่อฟ้องกลับ โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:19:52 1,473 อ่าน
TOP