x close

พระแจ๊ส เปิดใจเหตุบวชครั้งแรก ขอละทางโลกตลอดชีวิต


พระแจ๊ส แจ๊ส มิสทิฟฟานี่ 2009


พระแจ๊ส เปิดใจเหตุบวช ขอละทางโลกตลอดชีวิต (ไอเอ็นเอ็น)

            อดีตมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2009 แจ๊ส สรวีย์ นัดที หรือ พระแจ๊ส เปิดใจครั้งแรกและครั้งสุดท้ายหลังบวช ขอละทางโลกตลอดชีวิต

            ความคืบหน้าหลังจากที่ "แจ๊ส สรวีย์ นัดที" อายุ 24 ปี อดีตมิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2009 ตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดเลียบเขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับฉายา พระมหาวิริโยภิกขุ หรือผู้มีความเพียรยิ่ง และขอครองผ้าเหลืองตลอดชีวิต ซึ่งกระแสสังคมต่างตั้งคำถามและมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการบวชของพระแจ๊ส ล่าสุด (14 พฤษภาคม) พระแจ๊ส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับการบวชและเรื่องราวทางโลกเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้ทุกอย่างจบและเข้าใจตรงกัน โดยระบุว่า...

พระแจ๊ส แจ๊ส มิสทิฟฟานี่ 2009

            สาเหตุหลักที่บวชเพื่อต้องการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ที่เกิดมาอายุ 24 ปี ต้องการหลุดพ้น โดยก่อนบวชได้ศึกษาธรรมะมาก่อนเพื่อให้เข้าใจ และตั้งใจที่จะบวชตั้งแต่อายุ 21 ปี แต่ขณะนั้นเรื่องทางโลกมีมากจึงไม่มีโอกาสบวช แต่ตอนนี้มีความพร้อม ยังไงก็ต้องบวช และพ่อแม่ก็อนุญาต และก่อนที่จะบวชได้เคยอยู่ป่ามา 1 เดือน โดยไม่ออกไปไหน เพื่อศึกษาธรรมะวัดสายป่าและวินัยสงฆ์ ปาติโมกข์ ให้ละเอียดอ่อน เพราะต้องการบวชเพียงครั้งเดียว ไม่ได้บวชเล่น ๆ

            ส่วนเรื่องการบวชไม่สึก พระแจ๊ส กล่าวว่า การที่ตนพูดว่าจะบวชไม่สึก หมายถึงบวชไปเรื่อย ๆ ตายตอนไหนสิ้นสุดตอนนั้น จะขออยู่ในผ้าเหลืองเพราะอบอุ่น คำว่าบวชตลอดชีวิตไม่ใช่แค่ 10 ปี 70 ปี แต่พร้อมที่จะตายทุกเมื่อ และจะไม่คิดทรยศต่อพระศาสดาตัวเอง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระแจ๊ส เปิดใจเหตุบวชครั้งแรก ขอละทางโลกตลอดชีวิต โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:35:33 6,578 อ่าน
TOP