x close

หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น เริ่มปั่นจักรยาน - ออกชมวิว


หลวงพ่อคูณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลวงพ่อคูณ อาการดีวันดีคืน เริ่มปั่นจักรยาน ออกชมวิวได้ คาด หากไม่มีอาการแทรกซ้อนอีก น่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

          วันนี้ (15 พฤษภาคม 2556) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยอาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่รักษาอาการติดเชื้อในท่อปัสสาวะและหลอดลมอักเสบ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นวันที่ 12 แล้วว่า หากเปรียบเทียบอาการหลวงพ่อนับตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล ถือว่าดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ติดต่อกัน 10 วัน อาการติดเชื้อในท่อปัสสาวะก็ดีขึ้น ปัสสาวะใสขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็ต้องล้างกระเพาะปัสสาวะทุกวัน ส่วนเรื่องเสมหะยังคงมีค่อนข้างมากอยู่เช่นเดิม ต้องให้ยาละลายเสมหะและหลอดลมทุกวัน รวมถึงยาปฏิชีวนะที่ต้องให้ครบ 14 วันติดต่อกันด้วย เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียในร่างกายให้หมดไป

          นพ.พินิศจัย เปิดเผยต่อไปว่า ระยะหลังมานี้หลวงพ่อคูณแสดงอาการเบื่อหน่าย บ่นอยากกลับวัดบ่อยครั้ง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติตามประสาคนสูงอายุ ที่เกิดอาการคิดถึงบ้าน ด้วยเหตุนี้ ทางคณะแพทย์จึงให้หลวงพ่อคูณทำกายภาพบำบัด เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย เช่น การปั่นจักรยานไฟฟ้าประมาณ 15-20 นาที ผลปรากฏว่า หลวงพ่อก็ปั่นได้ดีด้วย

          นอกจากนี้ คณะแพทย์ได้อนุญาตให้ลูกศิษย์นิมนต์หลวงพ่อนั่งรถเข็นออกจากห้องพัก บริเวณทางเชื่อมอาคารการไฟฟ้าชั้น 2 ประมาณ 30 นาที ส่งผลให้หลวงพ่อเกิดอาการผ่อนคลาย ขณะเดียวกันก็ได้มีญาติโยมเข้ามากราบนมัสการด้วย แต่แพทย์ก็ห้ามญาติโยมเข้าใกล้หลวงพ่อ เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อได้ คาดว่า ถ้าอาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้ก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องตรวจสอบความพร้อมของห้องพักที่วัดบ้านไร่อีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ อาการดีขึ้น เริ่มปั่นจักรยาน - ออกชมวิว โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:44:50
TOP