x close

กทม. เริ่มสร้างสกายวอล์ก - รื้อสถานีบีทีเอสตากสิน ก.ค. นี้


บีทีเอส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          กทม. เริ่มสร้างสกายวอล์ก-รื้อสถานีบีทีเอสตากสิน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ คาด ใช้เวลาดำเนินการทั้งหมด 21 เดือน งบประมาณทั้งหมด 688 ล้านบาท

          วันนี้ (15 พฤษภาคม 2556) นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ในเดือนกรกฎาคมนี้ กทม. จะเริ่มก่อสร้างทางเดินเลื่อนอัตโนมัติระยะทาง 711 เมตร ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสุรศักดิ์กับสถานีตากสินขึ้น เนื่องจากทาง กทม. มีโครงการยกเลิกการใช้สถานีสะพานตากสิน เพื่อนำพื้นที่ของสถานีเดิม ทำเป็นรางรถไฟฟ้ารางคู่แทน จากเดิมที่เป็นรางเดี่ยวเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้การเดินรถไฟฟ้าเกิดความคล่องตัวขึ้น สามารถขับรถไฟฟ้าสวนกันไปมาได้ โดยไม่ต้องสับรางที่สถานีตากสินอีกแล้ว

          ทั้งนี้ การสร้างทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ น่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 360 วัน งบประมาณ 611 ล้านบาท ก่อนที่จะทำการรื้อสถานีตากสินภายหลัง ซึ่งจะใช้เวลาอีก 270 วัน งบประมาณ 77 ล้านบาท รวมเวลาการดำเนินการทั้งหมด คือ 630 วัน หรือ 21 เดือน งบประมาณ 688 ล้านบาท นอกจากนี้ หลังจากสร้างทางเลื่อนอัตโนมัติเสร็จแล้ว ประชาชนยังสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีตากสินเหมือนเดิม ก่อนที่จะเดินตามทางเลื่อนเพื่อไปสถานีสุรศักดิ์ ก็จะช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าโดยสารไปอีก 1 สถานีด้วย อย่างไรก็ตาม การก่อสร้างดังกล่าว จะไม่ส่งผลต่อการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เนื่องจากจะดำเนินการก่อสร้างในเวลา 24.00-06.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่รถไฟฟ้าปิดบริการแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เริ่มสร้างสกายวอล์ก - รื้อสถานีบีทีเอสตากสิน ก.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:57:34 1,494 อ่าน
TOP