x close

ชายมะกันเผาบ้านเพื่อนบ้าน โมโหไม่ยอมตัดหญ้า

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

          ชายมะกันราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านของเพื่อนบ้าน หลังยัวะจัด ทนไม่ไหวเห็นสนามหญ้าของเพื่อนบ้านรกเหลือเกิน

          เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เว็บไซต์เดลี่เมล ของอังกฤษ มีรายงานว่า ที่คาร์เทอร์วิลล์ รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ เกิดเหตุชายคนหนึ่งนำน้ำมันมาราดแล้วจุดไฟเผาบ้านของเพื่อนบ้านวอด เพียงเพราะรำคาญตาที่หญ้าในสนามหญ้าของเพื่อนบ้านสูงรกจนเกินไป

          โดย มาร์ตี้ คอร์บิทท์ เจ้าของบ้านที่ถุกจุดไฟเผานั้น เผยว่า ฟิลลิปส์ เบนเนตต์ วัย 58 ปี เป็นเพื่อนบ้านแสนดีที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของเขามานานถึง 4 ปี แต่แล้วในเช้าวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ฟิลลิปส์ก็เดินเข้ามาขู่ว่าจะฆ่าเขาทิ้ง เพราะว่าสนามหญ้าของเขารกจนเกินไปซะอย่างนั้น


          ในตอนนั้นฟิลลืปส์เดินเข้ามาเคาะประตูบ้านของมาร์ตี้พร้อมตะโกนบอกว่าเขามีเวลาเพียง 5 วินาทีที่จะหนีออกมานอกบ้าน และเมื่อมาร์ตี้โทรศัพท์เรียกตำรวจ ฟิลลิปส์ก็เดินออกไปก่อนจะกลับเข้ามาใหม่พร้อมกับน้ำมันเบนซิน 2 ถังในมือ และบุกเข้ามาราดน้ำมันจุดไฟเผาในห้องครัวของบ้านมาร์ตี้

          และนั่นทำให้มาร์ตี้รีบผวาเข้าไปอุ้มลูกสาวอายุ 3 ขวบ หนีออกมาจากบ้านที่อยู่ท่ามกลางเปลวเพลิงในทันที มาร์ตี้และลูกหลบไปอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้านอีกหลังหนึ่ง และทำได้เพียงแค่จ้องมองเปลวเพลิงที่กำลังกลืนกินบ้านของเขาและครอบครัวไป

          แม้ว่าหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามีช่วยกันควบคุมสถานการณ์ แต่บ้านของมาร์ตี้ก็ไม่เหลือเสียแล้ว ขณะที่ภรรยาของเขาซึ่งรีบกลับมาบ้านหลังได้รับแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ได้ย้ำถึงข้อเท็จจริงว่า ฟิลลิปส์จุดไฟเผาบ้านของเธอขณะที่ลูกสาวตัวน้อยของเธอยังอยู่ภายในบ้าน

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาและตามจับตัวฟิลลิปส์ที่หนีออกจากบ้านไปหลังก่อเหตุในทันที ก่อนที่จะสามารถติดต่อฟิลลิปส์ได้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน และพยายามโน้มน้าวให้ฟิลลิปส์มอบตัว ซึ่งเขาก็ได้เดินทางมามอบตัวในวันถัดมาที่เซาท์ แคโรไลน่า และในระหว่างนี้ฟิลลิปส์ก็อยู่ในระหว่างถูกควบคุมตัวเพื่อเตรียมส่งตัวกลับมายังรัฐจอร์เจีย ขณะที่ครอบครัวของมาร์ตี้ต้องย้ายไปอาศัยอยู่ที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว
                      
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมะกันเผาบ้านเพื่อนบ้าน โมโหไม่ยอมตัดหญ้า โพสต์เมื่อ 17 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:33:34
TOP