x close

ทักษิณ โพสต์แนะคนไทย ให้มองโลกแง่ดี หากมองร้าย ประเทศแตกแยก


ทักษิณ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra

          ทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ก แนะคนไทย มองโลกในแง่ดี จะช่วยให้ประเทศเดินหน้า หากมองโลกในแง่ร้าย ใส่ร้ายป้ายสีกัน สังคมจะแตกแยก ประเทศจะไม่พัฒนา

          เมื่อวานนี้ (18 พฤษภาคม 2556) เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความแนะนำคนไทยว่า ประเทศที่มีอารยธรรม เขาจะใช้สมองซีกขวางมองโลกในแง่ดี เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกัน เพื่อประเทศจะเดินหน้าต่อไป แต่ถ้าใช้สมองซีกซ้ายมากเกิน ก็จะมองโลกในแง่ร้าย ทำให้สังคมแตกแยก ใส่ร้ายป้ายสี และประเทศจะไม่พัฒนาในที่สุด

สำหรับข้อความทั้งหมดของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีดังนี้

          "วันนี้ไปรับแขกที่โรงแรม Kempinski ที่ดูไบครับ โรงแรมกำลังซ่อมแซมบริเวณ Lobby จึงมีการกั้นและตกแต่งไว้ไม่ให้ดูน่าเกลียด มีเสียงของการตอกตะปูบ้าง ผมเหลือบไปเห็นตัวหนังสือที่ผนังกั้นการซ่อมแซมที่เขียนว่า "What you hear are the sounds of change." ผมเลยเข้าไปถ่ายรูปมาให้พี่น้องดู มันช่างเป็นความคิดสร้างสรรค์ เป็นการประดิษฐ์คำได้สร้างสรรค์มากครับ

          แทนที่เราจะรำคาญเสียง เขากลับบอกว่ามันเป็นเสียงแห่งการเปลี่ยนแปลง แน่นอนครับ มันทำให้เราจินตนาการในทางสร้างสรรค์ตามเขาทันทีว่า ทนเอานะอีกไม่นานจะมีการทำให้ Lobby นี้สวยขึ้น สะดวกในการใช้งานมากขึ้น ผมกำลังจะบอกว่าประเทศหรือผู้คนที่มีอารยธรรมเขาจะใช้สมองด้านขวามองโลกในแง่ดี สร้างสรรค์สังคมให้มีความรู้สึกดีๆต่อกัน มีจินตนาการในทางที่ดี แต่ถ้าใช้สมองข้างซ้ายมากเกินไปก็จะเกิดการมองโลกในแง่ร้าย ให้ร้ายคนอื่น ชวนคนอื่นจินตนาการไปในทางเลวร้าย สังคมแตกแยก ไม่ไว้ใจกัน มีแต่ประดิษฐ์คำที่ใส่ร้ายป้ายสีทำร้ายคนอื่นตลอดเวลา อันนี้เป็นอันตรายถ่วงความเจริญของสังคมและบ้านเมืองครับ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โพสต์แนะคนไทย ให้มองโลกแง่ดี หากมองร้าย ประเทศแตกแยก โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:01:46 1,225 อ่าน
TOP