x close

ช่อง 11 เตรียมถ่ายทอดสดประชุมน้ำ - ปลอดประสพ ร่วมซ้อมใหญ่ละครเวที


ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เผยกำหนดการณ์ประชุมน้ำโลก พร้อมถ่ายทอดสดผ่านช่อง 11 ด้านปลอดประสพเข้าร่วมซ้อมใหญ่ละครเวที ในบทพญามังราย ก่อนขึ้นแสดงจริงค่ำนี้

          ในวันนี้ (19 พฤษภาคม 2556) การประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 2  (Asia Pacific water summit) หรือประชุมน้ำโลก จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณวัดอีก้าง ภายในโบราณสถานเวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำหนดการเริ่มจากการกล่าวต้อนรับจากรัฐบาลไทย จากนั้นผู้นำชาติต่าง ๆ จะขึ้นปาฐกถาพิเศษ รวมทั้งผู้แทนองค์กรด้านน้ำก็จะร่วมกันกล่าวสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ

          สำหรับการประชุมน้ำโลกนี้ เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ด้านการบริหารจัดการน้ำของไทย รวมทั้ง 12 ทฤษฎีการบริหารจัดการน้ำของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และของต่างประเทศ โดยในเวลา 18.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำตัวแทนประเทศต่าง ๆ ด้วย

          ทั้งนี้ วานนี้ (18 พฤษภาคม) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ร่วมกับนักแสดงอีกกว่า 300 ชีวิต ก็ได้ร่วมซ้อมใหญ่ การแสดงละครเวทีเรื่อง "เวียงกุมกาม มังราย และสายน้ำ" ซึ่งจะแสดงในงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำจาก 10 ประเทศ ที่มาร่วมประชุมน้ำโลก พร้อมกับการถ่ายทอดสดการแสดงดังกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11

          หลังจากที่เริ่มฝึกซ้อมไปเพียง 15 นาที ฝนก็ได้ตกโปรยปรายลงมา จนต้องหยุดการซ้อมชั่วคราว แต่ระหว่างนั้นยังไม่ถึงคิวที่นายปลอดประสพ ซึ่งร่วมแสดงในบท พญามังราย ต้องออกมาแสดง นายปลอดประสพจึงไม่เปียกฝนแต่อย่างใด และเมื่อฝนหยุดตก นายปลอดประสพ ก็ได้ร่วมซ้อมกับนักแสดงในฉากที่ 3 กษัตริย์ ในฉากสร้างบ้านเมืองเชียงใหม่ ที่ทั้งพญามังราย พ่อขุนงำเมือง และ พ่อขุนรามคำแหง ต่างก็เลือกทำเลที่ตั้ง ในการสร้างเมืองนพบุรีศรีนครพิงค์ หรือ เมืองเชียงใหม่ ในปัจจุบัน เชื่อว่าจะไม่ถูกน้ำท่วมอีก แทนเวียงกุมกามที่ถูกน้ำท่วม จนล่มสลาย

          และสำหรับการแสดงครั้งนี้ มีนักแสดงทั้งจากสถาบันการศึกษา และ เจ้าหน้าที่หน่วยเสือไฟ ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 มาร่วมแสดงในฉากด้วย ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก มาเฝ้าชมในการซ้อมใหญ่ ก่อนที่จะขึ้นและแสดงเบื้องหน้า กษัตริย์ และผู้นำประเทศ ที่มาเข้าร่วมงานประชุมน้ำโลก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อง 11 เตรียมถ่ายทอดสดประชุมน้ำ - ปลอดประสพ ร่วมซ้อมใหญ่ละครเวที โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:13:57 2,359 อ่าน
TOP