x close

ดุสิตโพลชี้ อภิสิทธิ์ ปูดเลือกตั้งทำขัดแย้ง - คนหวั่นการเมืองวุ่น


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


ดุสิตโพลชี้'อภิสิทธิ์' ปูดลต.ทำขัดแย้ง-คนหวั่นการเมืองวุ่น (ไอเอ็นเอ็น)


          สวนดุสิตโพล ชี้ อภิสิทธิ์ ปูดเรื่องเลือกตั้งใหญ่กลายเป็นสาเหตุให้เกิดความขัดแย้งในประเทศ ขณะประชาชนไม่เห็นด้วยให้มีการเลือกตั้ง หวั่นเกิดความวุ่นวายทางการเมือง

          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม มีรายงานสวนดุสิตโพล สำรวจความเห็นประชาชน จำนวน 1,316 คน ในหัวข้อ กระแสข่าวการเลือกตั้งปลายปี 2556 ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า อาจมีการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ ปลายปี 2556 นี้ พบว่า ร้อยละ 43.35 เห็นว่า กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคม เป็นสาเหตุให้เกิดความขัดแย้งกับพรรครัฐบาล ขณะที่ ร้อยละ 20.23 เห็นว่า การเลือกตั้งจะมีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาล ว่าจะถูกใจประชาชนหรือได้รับการยอมรับมากน้อยเพียงใด และร้อยละ 6.95 เห็นว่า อาจมีความเป็นไปได้ เพราะน่าจะมาจากข่าววงในหรือการพูดคุยกันของนักการเมือง

          นอกจากนี้ ร้อยละ 44.80 ไม่เห็นด้วยที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ การบริหารประเทศต้องเริ่มต้นใหม่ กังวลว่าจะมีการเคลื่อนไหว ประท้วง เกิดความวุ่นวายทางการเมือง และร้อยละ 34.05 ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ต้องรอติดตามข้อมูลข้อเท็จจริงต่อไป










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดุสิตโพลชี้ อภิสิทธิ์ ปูดเลือกตั้งทำขัดแย้ง - คนหวั่นการเมืองวุ่น โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:43:00 1,253 อ่าน
TOP