x close

2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มโรงแรมเอเชีย ยังให้การปฏิเสธ


ระเบิดโรงแรมเอเชีย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, เฟซบุ๊ก N a R a Peace ( น ร า สันติ )

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาเชิญ 2 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดโรงแรมเอเชียไปสอบปากคำ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ รอตรวจสอบรอยนิ้วมือ-ดีเอ็นเอ ว่าตรงกับหลักฐานในที่เกิดเหตุหรือไม่

          หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดโรงแรมเอเชีย กลางเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อวานนี้ (18 พฤษภาคม) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่กล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5-10 กิโลกรัม ในห้องพักหมายเลข 306 และ 307 โดยสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจเปิดห้องเพื่อใช้เป็นสถานที่ส่งมอบระเบิดให้กับคนร้ายอีกกลุ่ม แต่ระเบิดเกิดลัดวงจร หรือต้องการสร้างสถานการณ์นั้น

ระเบิดโรงแรมเอเชีย

          ล่าสุดวันนี้ (19 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก ได้เดินทางมาเชิญตัว นายสุไลมาน ยะปา อายุ 19 ปี และนายตามีซี เจ๊ะยอ อายุ 19 ปี ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 จากบ้านพักในพื้นที่ อ.สุคิริน ซึ่งกล้องวงจรปิดบนเสาไฟฟ้าโรงแรมเอเชียสามารถบันทึกภาพขณะทั้งคู่ออกมาจากโรงแรมก่อนเกิดเหตุระเบิดได้ ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธ และให้การตรงกันว่าได้เข้าไปเปิดห้องหมายเลข 306 ของโรงแรมเอเซียจริง เพราะหลังจากเดินทางกลับจากพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา ในช่วงค่ำ ไม่มีรถโดยสารประจำทางวิ่งต่อไปยังบ้านในพื้นที่ อ.สุคิริน โดยก่อนเกิดเหตุ 30 นาที ทั้งคู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่โรงแรม แต่ไม่ได้สนใจเพราะรถโดยสารประจำทางใกล้จะออกแล้ว แต่เมื่อเดินทางไปถึงบ้านพักก็พบกับตำรวจและทหารไปรออยู่ที่บ้าน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ตรวจคราบลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนไว้ ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้านพัก และหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ตรงกับหลักฐานซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมได้ในที่เกิดเหตุ ก็จะเรียกตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 มาสอบสวนอีกครั้งในฐานะตกเป็นผู้ต้องหา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ผู้ต้องสงสัยบึ้มโรงแรมเอเชีย ยังให้การปฏิเสธ โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2556 เวลา 12:21:23
TOP