x close

สุรนันทน์ บอก ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ปรับ ครม. ชมอภิวันท์ - จตุพร เหมาะ รมต.


สุรนันทน์ เวชชาชีวะ

สุรนันทน์บอกนายกยังไม่ปรับครม.ชมจตุพรอภิวันท์เหมาะรมต. (ไอเอ็นเอ็น)

          สุรนันทน์ เวชชาชีวะ บอก นายกรัฐมนตรี ยังไม่ปรับ ครม. ชม จตุพร - อภิวันท์ มีความรู้ ความสามารถ เหมาะนั่งรัฐมนตรี รอจังหวะเหมาะสม

          วันนี้ (19 พฤษภาคม 2556) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่มีชื่อของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ นายปกรณ์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีแนวคิดที่จะปรับ ครม. ในระหว่างเดือน พ.ค. และ มิ.ย.นี้ แต่รายชื่อที่ออกมานั้น ส่วนตัวเห็นว่า เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรี

          ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ไม่มีความเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในวันนี้ ซึ่งต้องเห็นใจ และถือเป็นการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เพื่อรำลึกเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ที่เกิดการสูญเสีย มองว่า เป็นความเหมาะสมในการที่จะมีการรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิต รวมถึงการเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ต้องช่วยกันปกป้องรักษาประชาธิปไตย ถือเป็นสิ่งสำคัญ และเชื่อว่าผู้ที่มาชุมนุมจะชุมนุมด้วยความสงบ สันติ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ต้องช่วยกันดูแลไม่ให้มีมือที่สาม

          อย่างไรก็ตาม หลายกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวอาจต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นประชาธิปไตย วันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำให้ระบอบประชาธิปไตยเข้มแข็ง โดยการเปลี่ยนแปลงต้องมาจากประชาชนเพียงอย่างเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรนันทน์ บอก ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ปรับ ครม. ชมอภิวันท์ - จตุพร เหมาะ รมต. โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:43:58
TOP