x close

หญิงแคนาดาฟ้องบริษัทยาคุม หลังตั้งครรภ์เพราะยาคุมปลอม

ยาคุมกำเนิด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า หญิงแคนาดา 45 ราย ยื่นฟ้องบริษัทผลิตยาคุมกำเนิดชื่อดัง หลังพบว่าขายยาคุมกำเนิดปลอม ทำให้พวกเธอตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์

          รายงานระบุว่า หญิงทั้ง 45 ราย ได้ยื่นฟ้องบริษัทอะโพเท็กซ์ (Apotex) ผู้ผลิตยาคุมกำเนิดยี่ห้อ Alysena เป็นจำนวนเงินกว่า 2 หมื่นล้านบาท ฐานขายยาคุมกำเนิดปลอมที่ไม่มีฤทธิ์ในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้จริง ทำให้พวกเธอตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์

           ด้านนายแซนดี้ เซทเซฟฟ์ ทนายของหญิงกลุ่มนี้ ได้เปิดเผยว่า "เมื่อพวกเธอรู้ตัวว่าตัวเองตั้งครรภ์ พวกเธอก็ช็อก เครียด และเป็นกังวลมาก เพราะจริง ๆ แล้วพวกเธอไม่ได้อยากจะตั้งครรภ์เลย จึงใช้ยาคุมกำเนิด แต่แล้วยาคุมกำเนิดนี้กลับไม่สามารถป้องกันการตั้งครรภ์ได้จริง ทุกวันนี้ การเลี้ยงดูเด็กให้เติบโตขึ้นมานั้น ต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายล้านดอลลาร์ คู่รักหลายคู่ก็เลยอยู่ด้วยกันแบบที่ไม่จำเป็นต้องมีลูก ดังนั้น พวกเธอจึงไม่ควรที่จะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูก"

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ หลังจากผู้หญิงกลุ่มนี้ออกมาร้องเรียน ทางบริษัทก็ได้เรียกคืนยาคุมกำเนิดรุ่นดังกล่าวกลับมาทั้งหมด เพราะมีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ายาคุมกำเนิดบางแผงมียาปลอมปนอยู่ด้วยจริง ขณะที่่ทางด้านกรมอนามัยของแคนาดาก็ได้ออกมาเรียกร้องให้เร่งสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงแคนาดาฟ้องบริษัทยาคุม หลังตั้งครรภ์เพราะยาคุมปลอม โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:41:53 2,591 อ่าน
TOP