x close

พายุฝนถล่มเชียงใหม่ ซัดบ้านพังทับเด็กชาย 2 ขวบดับ


 ข่าวพายุ พายุถล่มเชียงใหม่ ซัดบ้านพังทับเด็กชาย 2 ขวบดับ

ข่าวพายุ พายุถล่มเชียงใหม่ ซัดบ้านพังทับเด็กชาย 2 ขวบดับ

ข่าวพายุ พายุถล่มเชียงใหม่ ซัดบ้านพังทับเด็กชาย 2 ขวบดับ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอมคอม

            พายุรุนแรงใน จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้บ้านทั้งหลังพังทับเด็กชายวัย 2 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเตือนระวังพายุฝนต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

            เมื่อเวลา 13.20 น. วานนี้ (19 พฤษภาคม 2556) เจ้าหน้าที่ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุลมพายุพัดบ้านเรือนชาวบ้านพังถล่มทั้งหลัง มีเด็กติดอยู่ในบ้านเลขที่ 183 หมู่ 4 ต.ปิงโค้ง จึงไปตรวจสอบพบบ้านไม้ชั้นเดียวพังราบเป็นหน้ากลองโดยมีเด็กติดอยู่ภายในบ้าน และพบรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน ผล 9434 เชียงใหม่ ถูกทับไว้ด้วย

            ในเวลาต่อมา นายศักดิ์ชาย วงศ์กนิษฐ์ นายอำเภอเชียงดาว และกลุ่มชาวบ้านได้ช่วยกันรื้อซากชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวบ้าน โดยใช้เวลากว่า 10 นาที จึงช่วยเหลือ ด.ช.กันทพงษ์ คำเตียง หรือน้องออกัส อายุ 2 ขวบ ออกมาได้ พบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกไม้ทับศีรษะและลำตัว จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลเชียงดาว แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

            จากการสอบสวนทราบว่า พ่อแม่น้องออกัสได้ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงฝากน้องออกัสไว้กับยาย โดยช่วงเกิดเหตุน้องออกัสนอนหลับอยู่ในเปลภายในบ้าน ขณะที่ยายกำลังทำงานบ้านอยู่ แต่จู่ ๆ กลับมีพายุหมุนพัดรุนแรงจนบ้านเริ่มทรุดตัว แม้ยายพยายามวิ่งเข้าไปช่วยน้องออกัสแต่ก็ไม่ทัน จึงรีบไปร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันนำตัวหลานออกมาดังกล่าว

            ด้านนางเพ็ญศิริ ตรีสัตย์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยเริ่มมีกาลังแรงขึ้น ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ภาคเหนือมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

            โดยในช่วงวันที่ 19-23 พฤษภาคมนี้ ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะด้านรับลมบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการเกษตร และในระยะนี้ เป็นช่วงเปลี่ยนแปลงจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน สภาพอากาศแปรปรวน เกษตรกรควรดูแลสุขภาพของตนเองและสัตว์เลี้ยงให้มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย สำหรับไม้ผลที่อยู่ในระยะผลแก่และเก็บเกี่ยว โดยเฉพาะลิ้นจี่ และลำไย ควรเก็บกวาดผลที่เน่าเสียและร่วงหล่นไปกำจัดให้ถูกวิธี ไม่ควรกองสุมไว้ในสวน เพื่อเป็นการตัดวงจรชีวิตของโรคและแมลงศัตรูพืช




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฝนถล่มเชียงใหม่ ซัดบ้านพังทับเด็กชาย 2 ขวบดับ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:01:19 1,132 อ่าน
TOP