x close

สุดหวาดเสียว! เครื่องบินมะกันเอาท้องเครื่องครูดรันเวย์ หลังล้อไม่กาง


คลิป สายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ล้อไม่กาง เอาท้องเครื่องครูดรันเวย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก northjersey.com

            เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ลำหนึ่ง ต้องร่อนลงจอดแบบเอาท้องเครื่องลงครูดรันเวย์ หลังจากล้อเครื่องบินไม่ยอมกาง อย่างไรก็ดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครื่องบินใบพัดของสายการบินยูเอส แอร์เวย์ส ที่เดินทางมาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐฯ และมีผู้โดยสารกับลูกเรือรวม 37 ชีวิต เกิดขัดข้องระหว่างนักบินกำลังบังคับเครื่องลงจอด ที่สนามบินนานาชาตินวร์ก ลิเบอร์ตี้ ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยล้อของเครื่องบินไม่ยอมกางออก ทำให้นักบินบินวนที่สนามบินอยู่หลายรอบ ก่อนจะตัดสินใจร่อนลงจอดโดยเอาท้องเครื่องลงแตะกับรันเวย์ และสามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สนามบินนานาชาตินวร์ก ลิเบอร์ตี้ ต้องปิดนานกว่า 1 ชั่วโมง และรันเวย์ก็ถูกปิดนานกว่า 8 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนสาเหตุ รวมทั้งตรวจสอบสภาพรันเวย์ด้วย

            ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า การร่อนเครื่องบินลงจอดโดยเอาท้องเครื่องลง ให้ไถลไปตามพื้นนั้น เป็นเรื่องที่แปลกและอันตรายมาก เพราะมีความเสี่ยงอย่างมากที่ประกายไฟจากการเสียดสีระหว่างท้องเครื่องกับรันเวย์ จะทำให้เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ไปทั้งลำ อย่างไรก็ดี การร่อนลงพื้นโดยเอาท้องเครื่องลงอย่างปลอดภัยนับว่าเป็นเรื่องโชคดีมาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหวาดเสียว! เครื่องบินมะกันเอาท้องเครื่องครูดรันเวย์ หลังล้อไม่กาง โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:27:15 1,800 อ่าน
TOP