x close

เหวง เชื่อ ข่าวจตุพร นั่ง รมช.มหาดไทย ลือทั้งเพ


เหวง เชื่อ ข่าวจตุพร นั่ง รมช.มหาดไทย ลือทั้งเพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ไทยพีบีเอส

          เหวง เชื่อ ข่าวลือจตุพรนั่ง รมช.มหาดไทย เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ชี้ เจ้าตัวระบุเองว่าเป็นแม่ทัพเสื้อแดงสำคัญกว่า ขณะที่ ปชป. ชี้ จตุพร ได้เป็น รมต. แน่ แต่ต้องปรับณัฐวุฒิออก

          เมื่อวานนี้ (19 พฤษภาคม 2556) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวลือที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบเลย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยคุยกับนายจตุพร แต่ก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า เรื่องนี้เป็นข่าวลือแน่นอน เพราะถ้าหากจะปรับคณะรัฐมนตรี ทั้งหมดขึ้นอยู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่เพียงคนเดียวเท่านั้น

          พร้อมกันนี้ นพ.เหวง กล่าวอีกว่า แต่ถ้าหากนายจตุพรได้เป็นรัฐมนตรีจริง ตนก็เห็นด้วย เพราะว่านายจตุพรมีความรู้ความสามารถที่เพียงพอสำหรับการทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่ถึงอย่างไร นายจตุพรก็เคยประกาศเองว่า การเป็นแม่ทัพ นปช. สำคัญกว่าการเป็นรัฐมนตรี จึงยิ่งตอกย้ำได้ว่า เรื่องนี้เป็นข่าวลือ 100 เปอร์เซ็นต์

          ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า สุดท้ายเชื่อว่านายจตุพรก็จะได้เป็นรัฐมนตรี เพราะถือว่าเป็นการตอบแทนซึ่งกันและกัน แต่ถ้านายจตุพรจะได้เป็นรัฐมนตรี ก็ต้องปรับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ออกไป เนื่องจากโควตาของคนเสื้อแดง มีเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหวง เชื่อ ข่าวจตุพร นั่ง รมช.มหาดไทย ลือทั้งเพ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:19:54
TOP