x close

ทอร์นาโดถล่ม 5 รัฐในสหรัฐฯ ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ


ทอร์นาโดถล่ม 5 รัฐในสหรัฐฯ ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ

ทอร์นาโดถล่ม 5 รัฐในสหรัฐฯ ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LiveStormsNetwork สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มรัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 21 ราย

           รายงานระบุว่า ภัยพิบัติดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา พายุทอร์นาโดลูกใหญ่หลายลูก ได้พัดถล่มหลายเมืองในรัฐโอคลาโฮมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังถล่ม และได้รับความเสียหายหลายหลัง และหลังเกิดเหตุ มีรายงานว่า ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 21 ราย

           นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ทอร์นาโดได้พัดถล่มในรัฐใกล้เคียงอีกหลายรัฐ ได้แก่ ไอโอวา มินเนสโซตา แคนซัส และอิลลินอยส์ ซึ่งในหลายเมืองก็ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่หลายพื้นที่ ต้นไม้ได้โค่นทับเสาไฟฟ้าและบ้านเรือนประชาชน และไฟฟ้าขัดข้องใช้การไม่ได้ ประชาชนหลายรายต้องกลายเป็นคนไร้ที่อยู่อาศัย

           ด้าน แอมเบอร์ แอช ชาวเมืองชอว์นี รัฐโอคลาโฮมา ซึ่งสูญเสียบ้านไปทั้งหลังจากภัยพิบัติครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า เธอมาอยู่ในศูนย์อพยพก่อนเกิดเหตุ และหลังเหตุการณ์สงบลง เธอก็ได้เห็นความเสียหายทั้งหมด ทรัพย์สินทุกอย่างที่เธอมีถูกทำลายไปหมดสิ้น

           อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อวางแผนฟื้นฟูแล้ว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ขอให้ประชาชนเตรียมรับมือกับสภาพอากาศเลวร้ายที่จะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอร์นาโดถล่ม 5 รัฐในสหรัฐฯ ดับ 1 บาดเจ็บอื้อ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:34:00 1,467 อ่าน
TOP