x close

บังกลาเทศ รอคำตอบจากพม่า ส่ง 31 ศพโรฮีนจากลับประเทศ


สลด! พ่อเยอรมันฆ่าหั่นศพแม่ต่อหน้าลูก โยนหัวลงจากหลังคา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์ irrawaddy.org รายงานว่า ทางการบังกลาเทศได้ติดต่อไปยังกองกำลังรักษาความปลอดภัยพม่าเรื่องการส่งศพของชาวพม่า 31 ราย ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวมุสลิมโรฮีนจา กลับประเทศ ภายหลังจากที่มีการค้นพบศพดังกล่าวลอยมาเกยชายหาดเทกนาฟของบังกลาเทศ

          สำหรับศพชาวพม่า 31 ราย ประกอบไปด้วยเด็ก 11 คน ผู้หญิง 6 คน ส่วนที่เหลือเป็นผู้ชาย ซึ่งถูกพบเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยผู้ที่พบศพเหล่านี้เป็นเรือประมงลำหนึ่งที่กำลังจะนำเรือมุ่งหน้าออกหาปลา จึงรีบแจ้งให้ทางการทราบ สิ่งที่ยืนยันว่าศพดังกล่าวเป็นชาวพม่า คือ เงินสกุลจ๊าดของเมียนมาร์และการแต่งกายเช่นเดียวกับชาวพม่าจากรัฐยะไข่ที่อาศัยอยู่ในบังกลาเทศ ส่วนการเสียชีวิตคาดว่าชาวมุสลิมโรฮีนจาเหล่านี้ขึ้นเรือหลบหนีออกมาจากรัฐยะไข่ประมาณ 50 คน แต่เรือเกิดอับปางเสียก่อน

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้บัญชาการหน่วยงานรักษาดินแดนของบังกลาเทศ ระบุว่า ทางบังกลาเทศได้ติดต่อไปยังกองกำลังรักษาความปลอดภัยเมียนมาร์แล้วถึงมาตรการในการจัดการศพว่าจะส่งกลับไปหรือให้ฝังที่บังกลาเทศเลย ซึ่งทางบังกลาเทศก็พร้อมจะทำตาม แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ คาดว่าอาจกำลังยุ่งเพราะจัดการปัญหาหลังพายุไซโคลนมหาเสนอยู่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บังกลาเทศ รอคำตอบจากพม่า ส่ง 31 ศพโรฮีนจากลับประเทศ อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2558 เวลา 23:41:08 1,461 อ่าน
TOP