x close

ป.ป.ช. จี้ ทักษิณ แจงใครเรียก 600 ล้าน ช่วยคดีซุกหุ้น


ทักษิณ ชินวัตร

ป.ป.ช. จี้ ทักษิณ แจงใครเรียก 600 ล้าน ช่วยคดีซุกหุ้น (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ป.ป.ช. โต้ พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์ท้านำข้อมูลมาเปิดเผย กรณีอ้างว่ามีบุคคลของ ป.ป.ช. ยื่นข้อเสนอ 600 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีซุกหุ้น

          วานนี้ (21 พฤษภาคม 2556) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้มีการชี้แจงตอบโต้อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กรณีการสไกป์มายังเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงานรำลึกครบ 3 ปี เหตุการณ์การสลายการชุมนุม และได้มีการพูดในทำนองที่ว่า เมื่อปี 2542 มีบุคคลของสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ยื่นข้อเสนอ เรียกเงิน 600 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ในคดีซุกหุ้นนั้น

          ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้สำนักงาน ป.ป.ช. เสียหายอย่างมาก ทั้งด้านภาพลักษณ์ ทั้งชื่อเสียง อีกทั้ง กระทบกระเทือนต่อบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางมาโดยตลอด

          จึงขอเรียกร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวให้กระจ่างชัด และหากข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง ขอให้ดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่ถูกกล่าวอ้าง ในข้อหาเจ้าพนักงานกระทำการทุจริต ตามมาตรา 149 และ มาตรา 157 เพราะขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังไม่หมดอายุความ และหากมีการนิ่งเฉยไม่ยอมดำเนินคดี อดีตนายกรัฐมนตรี ย่อมมีความผิดตามมาตรา 157 เช่นกัน ในการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากในขณะนั้นอยู่ระหว่างดำรงตำแหน่ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. จี้ ทักษิณ แจงใครเรียก 600 ล้าน ช่วยคดีซุกหุ้น โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:58:11 1,232 อ่าน
TOP