x close

ตื่นตา! ชมภาพวินาทีระเบิดสะพานที่ยาวสุดในโลก 3 กม. ในจีน

ระเบิดสะพานที่ยาวสุดในโลกในจีน

ระเบิดสะพานที่ยาวสุดในโลกในจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CNNEXCLUSIVE1 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เผยแพร่ภาพการระเบิดสะพานครั้งใหญ่ในเมืองหวูฮั่น ในมณฑลเหอเป่ยของจีน ซึ่งมีความยาวกว่า 2 ไมล์ (หรือ 3.2 กิโลเมตร) สร้างสถิติการระเบิดสะพานคอนกรีตยาวที่สุดของประเทศจีน และเชื่อว่ายาวที่สุดของโลกด้วย

          รายงานระบุว่า สะพานแห่งนี้คือ สะพานจวนหยาง ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1997 (พ.ศ. 2540) ถูกใช้เป็นเส้นทางผ่านสำคัญซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายทางหลวงแห่งชาติของจีน เริ่มจากเมืองเซี่ยงไฮ้ไปยังทิเบต โดยทางการจีนจะสร้างทางใหม่ซึ่งจะเป็นสะพาน 6 ช่องทางเดินรถ ยาว 5.1 กิโลเมตร เนื่องจากที่ผ่านมาสะพานแห่งนี้สามารถจุรถได้น้อยกว่าที่คาดไว้

          โดยผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดใช้เวลาหลายสัปดาห์สำหรับออกแบบพิมพ์เขียวเพื่อทำลายสะพานแห่งนี้อย่างราบคาบ และป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนโครงสร้างปลิวกระเด็นไปไกล เนื่องจากต้องระเบิดสะพานซึ่งใกล้กับตึกอาคารผู้คน และใกล้สายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 1 แสนโวลต์ และยังอยู่เหนือท่อใต้ดินกว่า 30 ท่อ รวมทั้งท่อส่งก๊าซสายหลักจากภาคตะวันตกและไปยังภาคตะวันออก ซึ่งปฏิบัติการระเบิดสะพานครั้งนี้เรียกได้ว่ายากลำบากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา อย่างไรก็ดี แผนทำลายสะพานดังกล่าวเป็นไปตามที่วางไว้โดยไม่มีความผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นตา! ชมภาพวินาทีระเบิดสะพานที่ยาวสุดในโลก 3 กม. ในจีน โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:46:30 1,249 อ่าน
TOP