x close

พระเมากร่าง เดินกลางถนนในเมืองบุรีรัมย์ ท้าจับสึก หากไม่พอใจ

 
พระเมากร่าง เดินกลางถนนในเมืองบุรีรัมย์

พระเมากร่าง เดินกลางถนนในเมืองบุรีรัมย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv
 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


          ชาวบ้านแจ้งตำรวจ หลังพบพระเมาเดินกร่างกลางถนนในเมืองบุรีรัมย์ โดยเป็นพระที่บวชมาแล้ว 1 พรรษา และยอมรับว่าดื่มเหล้าจริง บอกไม่มีกฎข้อไหนห้าม พร้อมให้จับสึก เพราะมีอาชีพช่างรออยู่แล้ว

          เมื่อวานนี้ (21 พฤษภาคม 2556) ชาวบ้านแจ้งว่า พบพระภิกษุมีอาการคล้ายคนเมา เดินและบ่นส่งเสียงโวยวายไปตามถนน บริเวณสี่แยกตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ท่ามกลางรถที่สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ จากนั้นเมื่อรุดไปที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบพระภิกษุอยู่ในอาการเดินเซไปมา สะพายย่ามสีน้ำเงิน พูดจาคล้ายคนเมา บางครั้งส่งเสียงโวยวาย พูดคุยไม่รู้เรื่อง มีกลิ่นสุราคลุ้งไปทั่ว ดังนั้นจึงให้รถสามล้อรับจ้างนำไปส่งที่วัดกลางอารามหลวง ในเขตเทศบาลเพื่อตรวจสอบหาหลักฐานประจำตัวและใบสุทธิ

          จากการตรวจสอบภายในย่ามพบใบสุทธิ ระบุชื่อ พระเสมือน จิตณโร อายุ 47 ปี หรือ นายเสมือน อยู่ยิ่ง ชาว จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ นายเสมือนบวชที่วัดหนองไผ่ ต.ชุมเห็ด อ.เมือง และจำพรรษาที่ วัดบุลาว ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ บวชมาแล้ว 1 พรรษา อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจซักสอบถามข้อมูลเบื้องต้น พระเสมือนให้การวกไปวนมา และยอมรับว่าได้ดื่มสุรามาจากวัดที่จำพรรษาอยู่จนกระทั่งเมา ก่อนจะเดินทางเข้ามาหาซื้อของใช้ในเมืองบุรีรัมย์ โดยพระเสมือนอ้างว่า เพราะไม่มีกฎข้อไหนห้ามพระไม่ให้ดื่มสุรา และถ้าไม่พอใจก็พร้อมที่จะสึก เพราะมีอาชีพช่างรองรับอยู่แล้ว

          จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพระเสมือนส่งให้เจ้าคณะอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ทำการสึกในเวลาต่อมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเมากร่าง เดินกลางถนนในเมืองบุรีรัมย์ ท้าจับสึก หากไม่พอใจ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:46:52 1,742 อ่าน
TOP