x close

สลด! 2 คนร้ายไล่ฟันทหารดับในอังกฤษ เชื่อเป็นการก่อการร้าย


2 คนร้ายไล่ฟันทหาร ในอังกฤษ เชื่อเป็นการ ก่อการร้าย

2 คนร้ายไล่ฟันทหาร ในอังกฤษ เชื่อเป็นการ ก่อการร้าย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ sealightfilms สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สองคนร้ายก่อเหตุสังหารทหารรายหนึ่งอย่างป่าเถื่อนริมถนนในแถบวูลวิช ชานกรุงลอนดอน ด้านนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน เชื่อ เป็นการก่อการร้าย

            เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุสลดใจ เมื่อ 2 คนร้ายซึ่งเป็นชายในวัย 20 เศษ ๆ ได้ปรากฏตัวขึ้นบนถนนแถบวูลวิช พร้อมกับมีดสปาร์ตา มีดปังตอ และปืน ก่อนเปิดฉากไล่ทำร้ายและสังหารทหารรายหนึ่งบนทางเท้า จากนั้นแสดงพฤติกรรมสุดป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมด้วยการลากศพมาทิ้งไว้กลางถนน  พร้อมกับตะโกนคำขวัญของศาสนาอิสลามไปด้วย แถมยังท้าทายให้ผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์บันทึกภาพไว้ด้วย ราวกับพวกเขาต้องการให้เผยแพร่เหตุฆาตกรรมครั้งนี้ออกไปอย่างกว้างขวาง

            ทั้งนี้ ได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากที่มีการฆาตกรรมเกิดขึ้น โดยชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 20-30 ปี ใส่เสื้อแจ็คเก็ตผ้าขนแกะและกางเกงยีนส์ พูดด้วยสำเนียงท้องถิ่น โดยที่เขาเอง มีเลือดเปื้อนตามตัว พร้อมกับแกว่งมีดปังตอและมีอีกเล่มอยู่ในมือ และตะโกนว่า เราสาบานกับพระอัลเลาะห์ พระผู้เป็นเจ้าว่า เราจะไม่หยุดสู้กับคุณ เหตุผลเดียวที่เราทำอย่างนี้เนื่องจากชาวมุสลิม ต้องตายไปทุกวัน ๆ สำหรับทหารอังกฤษแล้ว เราต้องเจอกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ผมเสียใจที่คุณผู้หญิงต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ แต่ในประเทศของเรานั้น ผู้หญิงก็ต้องพบเห็นกับเหตุการณ์เลวร้ายนี้ด้วยเช่นกัน พวกคุณจะไม่มีวันปลอดภัย ถอดถอนรัฐบาลของคุณเสีย พวกนั้นไม่ได้ใส่ใจคุณหรอก

            การโจมตีดังกล่าว ถือเป็นการทำฆาตกรรมครั้งแรกของกลุ่มหัวรุนแรงชาวอิสลามในลอนดอน นับแต่เหตุการณ์ระเบิดพลีชีพในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2005 ซึ่งผู้คนทั่วทั้งเมือง ต่างรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ฆ่าโหดในครั้งนี้ โดยเฉพาะการประกาศเจตนารมณ์ของผู้ก่อการร้ายต่อผู้เห็นเหตุการณ์

            อย่างไรก็ดี หลังก่อเหตุ คนร้ายทั้ง 2 ราย ไม่ได้มีท่าทีจะหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็ตัดสินใจยิงคนร้ายทั้ง 2 รายจนบาดเจ็บ ก่อนจะจับกุมทั้งสองคนเอาไว้ และทั้งสองคนก็ถูกนำตัวไปคุมขังต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนถึงสาเหตุดังกล่าว และคาดว่า ทั้งสองคนอาจจะเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายในประเทศไนจีเรีย

            ด้านนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ ได้ยกเลิกการเยือนประเทศฝรั่งเศสกะทันหัน และเดินทางกลับลอนดอนทันที พร้อมกับนั่งเป็นประธานในการประชุมด้านสถานการณ์ความปลอดภัยฉุกเฉิน

            "ตำรวจเองได้พยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีนี้อย่างด่วนที่สุด แต่มีแนวโน้มว่า นี่อาจจะเป็นการโจมตีจากกลุ่มก่อการร้าย เราเคยเจอกับการโจมตีแบบนี้ในอังกฤษมาก่อน และเราเองก็จะไม่ยอมพวกนั้นเป็นอันขาด" นายเดวิด คาเมรอน กล่าว

            หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การก่อการร้ายในครั้งนี้แล้ว ก็มีผู้สนับสนุนทหารกว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นพวกหัวฝ่ายขวา ออกมาเดินขบวนตามท้องถนน บางคนก็ใส่หมวกเหล็กแบบทหารและถือธงอังกฤษสีขาวแดง แต่ทั้งหมด ก็ถูกยับยั้งโดยทหารปราบจลาจล






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! 2 คนร้ายไล่ฟันทหารดับในอังกฤษ เชื่อเป็นการก่อการร้าย โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:47:33
TOP