x close

สำเร็จ! เจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมจับตัวเงินตัวทองบุกสภาฯ ได้แล้ว



สำเร็จ! เจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมจับตัวเงินตัวทองบุกสภาฯ ได้แล้ว

สำเร็จ! เจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมจับตัวเงินตัวทองบุกสภาฯ ได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  @Teachawat

          จับแล้ว! ตัวเงินตัวทองบุกสภาฯ หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับ 10 ช่วยกันล้อมจับด้วยความยากลำบาก โฆษกประธานสภาฯ ชี้ ตัวเงินตัวทองเข้าสภาฯ เป็นเรื่องดี

          หลังจากเมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม 2556) ได้เกิดความโกลาหลวุ่นวายขึ้นในห้องโถงของอาคารรัฐสภา 1 ซึ่งใช้เป็นที่ประชุม ส.ส. และ ส.ว. เมื่อผู้สื่อข่าวพบตัวเงินตัวทองขนาดความยาวกว่า 1 เมตร เข้ามาอยู่บนเพดานห้องโถง จนต้องเรียกให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมาช่วยกันจับ แต่ใช้เวลากว่าชั่วโมงก็ยังไม่สามารถจับได้ จนตัวเงินตัวทองได้หนีหายเข้าไปในฝ้าเพดานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (23 พฤษภาคม 2556) เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ได้ระดมกำลังกว่า 10 คน มาช่วยกันจับตัวเงินตัวทองที่ห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้รื้อฝ้าเพดานเป็นจำนวนมาก และวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองหนีไปได้อีก จนในที่สุดก็พบตัวเงินตัวทองบนฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับด้วยความยากลำบาก เพราะตัวเงินตัวทองสะบัดหลุดไปได้อีก แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับตัวเงินตัวทองได้สำเร็จ และใช้เชือกผูกขา นำสกอตเทปมามัดปาก เพื่อไม่ให้หนีไปได้

          จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำยามาใส่แผลให้ตัวเงินตัวทอง เพราะพบแผลที่เล็บเท้าประมาณ 4-5 จุด จากการสะบัดตัวหนีการจับของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำตัวไปไว้ที่ ศปภ.กทม.สามเสน เพื่อเตรียมปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามจับตัวเงินตัวทอง ได้มี นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ และนายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกประธานสภาฯ เข้ามาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย โดย นายวัฒนา กล่าวสั้น ๆ ว่า เป็นเรื่องดีที่ตัวเงินตัวทองเข้ามาในสภาฯ เพราะต่อไปรัฐสภาก็จะมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำเร็จ! เจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมจับตัวเงินตัวทองบุกสภาฯ ได้แล้ว โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:25:09 2,310 อ่าน
TOP