x close

แผ่นดินไหวรัสเซีย 8.7 ริกเตอร์ บริเวณทะเลโอคอตสค์

แผ่นดินไหว 8.2 ริกเตอร์ บริเวณทะเลโอคอตสค์ ประเทศรัสเซีย


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

           แผ่นดินไหว บริเวณทะเลโอคอตสค์ 8.7 ริกเตอร์ ประเทศรัสเซีย  เจ้าหน้าที่ ยืนยัน  กระทบกลางกรุงมอสโกเล็กน้อย ล่าสุด ยกเลิกเตือนสึนามิแล้ว

           เมื่อเวลา 12.44 น. ในวันนี้ (24 พฤษภาคม 2556) ตามเวลาในประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรงมากถึง 8.7 ริกเตอร์ บริเวณทะเลโอคอตสค์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก อยู่ระหว่างคาบสมุทรคัมชัตคา ที่อยู่ทางตะวันออก และหมู่เกาะคูริล ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ แต่ล่าสุด ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของความเสียหาย อีกทั้ง ขนาดความลึกของรอยแยกที่เกิดจากแผ่นดินไหวยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง การเตือนภัยสึนามิจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีการอ้างถึงเช่นกัน

           ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของรัสเซียกล่าว เกิดเหตุแผ่นดินไหวกระทบทางทิศตะวันออกของกรุงมอสโก (Moscow) ส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย และสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คนที่อยู่ในอาคารบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงภัย นอกจากนี้ สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งรัสเซีย กล่าวว่า แผ่นดินไหวที่ส่งผลกระทบมายังมอสโก อาจได้รับผลกระทบมาจากแผ่นดินไหวที่จุดศูนย์กลางทะเลโอคอตสค์ ประมาณ 8.0 ริกเตอร์ ซึ่งอ้างอิงมาจากข้อมูลเบื้องต้นของรัสเซีย

แผ่นดินไหวรัสเซีย

           โดยหลังจากเกิดแผ่นดินไหวได้ไม่นาน ศูนย์เตือนภัยพิบัติของรัสเซีย รีบออกมาประกาศเตือนภัยสึนามิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมู่เกาะคูริล ของรัสเซีย แต่ในที่สุด ก็ประกาศยกเลิกทันที อันเนื่องมาจากไม่ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากนัก

          ด้าน ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) ยืนยัน ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช. จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป (www.ndwc.go.th)   


หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2556
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวรัสเซีย 8.7 ริกเตอร์ บริเวณทะเลโอคอตสค์ โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:31:35 6,175 อ่าน
TOP