x close

ส.ส.อุดรฯ ชี้ 28 พ.ค. ประชุมพรรคเพื่อไทย หารือเลื่อนปรองดอง

เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์

ส.ส.อุดรฯ ชี้ 28 พ.ค. ประชุมพรรคเลื่อนปรองดอง (ไอเอ็นเอ็น)

          ส.ส.อุดรธานี ''เกียรติอุดม'' ชี้ 28 พ.ค.นี้ ประชุมพรรคเพื่อไทย หารือเลื่อนวาระปรองดองต่อนิรโทษกรรมหรือไม่ ยันไม่มีความขัดแย้งในการลงชื่อ

          วันที่ 24 พฤษภาคม 2556 นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย หนึ่งในผู้ยื่นร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เคยหาเสียงว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลและต้องการให้ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะปกติ ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกจะต้องมีสีเดียว คือ สีประเทศไทย หากไม่มีกฎหมายปรองดองพวกเราก็จะต้องทำให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน และการที่ ส.ส.เพื่อไทย ไม่ได้ร่วมลงชื่อทั้งหมด ก็ไม่ได้มีปัญหาแตกค หรือขัดแย้งกัน เป็นเพราะช่วงนี้ปิดสมัยประชุมสภาฯ ลงพื้นที่มาไม่ทัน หรือบางคนก็เดินทางไปต่างประเทศ

          "ทั้งนี้ ก็ได้มอบหมายให้ นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ทีมกฎหมาย เป็นผู้ประสานหารือกับ ส.ส. ว่าจะเลื่อนวาระขึ้นมาต่อจากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ หรือไม่ โดยจะมีการประชุมพรรค ในวันที่ 28 พ.ค.นี้" ส.ส.อุดรธานี ระบุ

          ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีการสอดแทรก พ.ร.บ.ปรองดอง ในขั้นการแปรญัตตินั้น นายเกียรติอุดม กล่าวว่า ยังไม่ได้มองขนาดนั้น ตอนนี้มองแต่เพียงว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวเท่านั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.อุดรฯ ชี้ 28 พ.ค. ประชุมพรรคเพื่อไทย หารือเลื่อนปรองดอง โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:07:29
TOP