x close

หมวดน็อต น็อตโตะ ปิยมาภรณ์ ดวงอาจ สารภาพผิด หนูไม่ใช่ทหาร

 หมวดน็อต น็อตโตะ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam 

            หมวดน็อต คนสวยในโลกโซเชียล สารภาพผิด หนูไม่ใช่ทหาร บอกวิ่งเต้นแล้วโดนเชิดเงิน หลังมีการเปลี่ยนตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม

            ทำเอาหนุ่ม ๆ จำนวนไม่น้อยถึงกับคลั่งไคล้ในความน่ารักของ "ผู้หมวดน็อต" หรือ "น็อตโตะ" สาวสวยหน้าหวานที่อยู่ในเครื่องแบบชุดทหาร ซึ่งเป็นภาพที่ถูกเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กกันอย่างมากมายในขณะนี้ แต่แล้วล่าสุด น็อตโต๊ะ เธอก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหาร (24 พฤษภาคม 2556) ซึ่งได้โพสต์ลง เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ว่า จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้เป็นผู้หมวดแต่อย่างใด และก็ไม่ใช่ทหารอย่างที่เธอบอกไปด้วย... 

สำหรับข้อความใน เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam  มีใจความดังนี้

            ชีวิตหมวดน็อต.....กับฝันที่จะเป็นทหาร

            "หมวดน็อตคนสวย สารภาพผิด 'หนูไม่ได้เป็นทหาร' เผยถูกหลอกเงินว่าจะฝากเข้าทหารได้ ให้มาทำงานแต่งเครื่องแบบทหารแล้ว แต่ฝันสลาย เพราะ 'พล.อ.เสถียร' ถูกปลด ก็เลยเลยตามเลย สวมบททหารหญิงมาตลอด วอนสังคมเข้าใจ ไม่มีเจตนาหลอกลวงใคร

            จะมีใครรู้บ้างมั้ยว่า เมื่อเด็กสาวหน้าตาดี เรียนเก่ง จากอุทุมพรพิสัย ศรีสะเกษ คนนี้ เข้ากรุงเทพฯ ชีวิตเธอจะพบเจอกับอะไรบ้าง เพื่อก้าวสู่ฝันที่จะเป็นนายทหารหญิง ที่เป็นทั้งความฝันของเธอเองและบิดา

            ใครจะคาดคิดว่า ผู้หมวดน็อต หรือ น็อตโตะ ที่เป็นที่รู้จักในอินสตาแกรม และโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมานาน ด้วยหน้าตาขาวใส น่ารัก แถมเป็นทหารหญิง แต่งเครื่องแบบทหารบก ไปร่วมงานต่าง ๆ ทั้งงานราษฎร์ งานหลวงนั้น วันนี้ เธอจะยอมรับว่า เธอไม่ได้เป็นทหาร แต่เป็นทหารปลอม

            หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนไปยังกองทัพบกว่า ร้อยตรีหญิง ปิยมาภรณ์ ดวงอาจ ไม่ใช่ทหารจริง โดยทางกองทัพบก ได้มีการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีชื่อเธออยู่ในทะเบียนกำลังพลของ ทบ.

            แต่ใน IG ของเธอ อ้างว่า เป็น ทหารหญิงสังกัด สำนักงานเลขานุการกองทัพบก (สลก.ทบ.) และช่วยราชการสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมและบอกกับคนที่รู้จักเธอเช่นนี้มาตลอดกว่า 2 ปี จนทำให้ใคร ๆ เชื่อว่า เธอเป็นทหารหญิงจริง ๆ เพราะเธอรู้จักบิ๊ก ๆ ในกองทัพและผู้คนในแวดวงทหาร

            แต่ที่สุด วันนี้ เธอออกมายอมรับแล้วว่า "หนูไม่ใช่ทหารค่ะ"

            ด้วยเพราะบิดาที่อยู่บ้านนอกศรีสะเกษ อยากให้ลูกสาวคนเดียวได้เป็นทหาร จึงไปวิ่งเต้นกับนายทหาร ที่อยู่กับ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกลาโหม ในยุคนั้น เพราะความที่ พล.อ.เสถียร และภริยา มาดามอู้ด ณัชณิชาช์ เป็นคนกว้างขวางในอีสาน และเป็นที่พึ่ง

            บิดาของเธอ จึงไปขอร้อง ทหารทีมของ พล.อ.เสถียร แต่ไม่อาจเปิดเผยชื่อ ทั้งชายและหญิง โดยมีผู้หญิงชื่อ "โชติกา" เป็นผู้ประสานให้อีกที พร้อมเรียกเงินไปหลายแสนบาท อ้างว่าต้องวิ่งเต้น จ่ายหลายที่ ต้องให้ทีมเอกสารที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ดำเนินการให้ ในการเข้าสมัครเป็นทหารบก

            หมวดน็อต ได้นำเอกสารหลักฐานการเรียนจบรัฐศาสตร์ รามคำแหง ต่าง ๆ ไปให้กับทหารที่ บก. กองทัพไทยหลายครั้ง จนได้รับคำยืนยันว่า ได้เป็นทหารแน่นอน เข้าที่กองทัพบกต้องเข้าที่ สลก.ทบ. ก่อน

            จากนั้นเธอก็เฝ้าแต่รอ แม้แต่บิดาของเธอเองที่ไปหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องมา เพื่อมาจ่ายวิ่งเต้นให้ลูกสาวเป็นทหาร ก็รอ ข้ามปี จนอาการมะเร็งกำเริบแล้วก็เสียชีวิต

            "พ่อหนู ตายอย่างสบายใจ เพราะท่านหมดห่วง เพราะคิดว่า หนูจะมีงานทหาร หนูจะได้เป็นทหารแน่" น้องน็อต เล่า

            "พ่ออยากให้หนูเป็นทหารมาก เพราะเราเป็นคนบ้านนอก เวลาเห็นนายทหารก็อยากให้ลูกเป็นทหาร แต่พ่อมีหนูคนเดียว เป็นลูกสาว ไม่มีลูกชาย ก็อยากให้เป็นทหาร ก็เลยไปวิ่งเต้น หนูเองก็อยากเป็นอย่างแต่งเครื่องแบบ" น้องน็อต กล่าว

            แต่เมื่อรออยู่นานหลายเดือน ทวงถามไป ทางทีมที่รับเงินไป และเป็นทหารทั้งชายและหญิง ก็เรียกตัวเธอมากรุงเทพฯ ว่าให้มาทำงานเป็นทหารเลย จัดหาเครื่องแบบทหารบกยศร้อยตรีให้เธอสวมใส่ แล้วให้ไปทำงานเวลามีผู้ใหญ่ไป งานสังคม เช่น ทำบุญในต่างจังหวัด งานกิจการพลเรือน พบชาวบ้าน หรือให้กำลังใจทหาร เธอก็จะสวมเครื่องแบบทหารไป ประหนึ่งเป็นการฝึกงาน โดยทีมงานบอกว่า ใครถามให้บอกว่า สังกัด สลก.ทบ. และช่วยราชการ สำนักปลัดกลาโหม

            ด้วยความเป็นคนหน้าตาดี เวลาไปงานไหน ก็จะมีคนมาขอถ่ายรูปคู่ด้วย จนทำให้เธอกลายเป็น หมวดน็อต ทหารหญิงคนสวยไปโดยปริยาย

            "ตอนนั้น หนูไม่คิดว่าหนูจะถูกหลอก เพราะคนที่รับเงินไป ก็ล้วนอยู่กับผู้ใหญ่ทั้งนั้น แล้วให้หนูมาทำงานแล้วด้วย หนูก็คิดว่า หนูได้เป็นแน่ ร้อยตรีหญิง ก็แต่งเครื่องแบบทหาร ถ่ายรูปโพสต์ลงอินสตาแกรม เวลาไปไหนก็บอกว่าเป็นทหาร ก็หนูเป็นทหารจริง ๆ ในเวลานั้น ทำงานทหารแล้ว แต่งเครื่องแบบทหาร โดยไม่คิดว่าหนูจะถูกหลอก" หมวดน็อต เล่า

            แต่แล้วโชคชะตาก็ไม่เข้าข้างเธอ เมื่อ พล.อ.เสถียร ถูก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เด้งเข้ากรุ จากกรณีความขัดแย้งการแต่งตั้งปลัดกลาโหม เมื่อเดือนสิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ทีมงานที่รับเงินเธอไป ก็อ้างกับเธอว่า มีปัญหาเรื่องการบรรจุเธอเข้ารับราชการ ให้รอก่อน ๆ แต่ยังทำให้ทำงานต่อเหมือนเดิม

            จนที่สุด เมื่อ พล.อ.เสถียร ไม่มาทำงาน หลังถูกปลดแล้วเกษียณไป ทีมงานนั้นก็ใช้เป็นข้ออ้างว่า ทำให้ไม่ได้แล้ว เพราะนายถูกปลด ต่างแยกย้ายกันเอาตัวรอด แล้วไม่รับผิดชอบ ไม่คืนเงินที่เอาไปเลยสักบาท

            "แล้วหนูจะไปกล้าทวงคืนได้ยังไง แต่ละคนหนูก็ต้องพยายามหาเงินจากทุกทาง มาเพื่อผ่อนใช้หนี้ญาติ ๆ ที่หนูยืมเงินมา จ่ายค่าวิ่งเต้นเป็นทหาร" เธอเล่า

            ในเมื่อชีวิตเป็นแบบนี้แล้ว เธอก็ต้องเลยตามเลย สวมบทหมวดน็อตตลอดมา ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็เป็นหมวดน็อต เวลาใครถามก็ตอบไปเหมือนเดิม แต่รู้ว่าเปลี่ยนตัวปลัดกลาโหมแล้ว เป็นพลเอก ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน

            แต่เพราะเธอไม่ได้ใกล้ชิดวงการทหารแล้ว จึงทำให้ข้อมูลผิดพลาด จนบางทีในการพูดคุยกับคนที่รู้เรื่องทหาร หรือเป็นทหารจริง ๆ จึงทำให้สงสัยว่า เธอเป็นทหารจริงหรือไม่ แล้วเริ่มมีการตรวจสอบ

            "หนูยอมรับว่า หนูผิดที่ทำแบบนี้ แต่ก็มันมาแบบนี้แล้ว แต่หนูก็ไม่ได้ไปแอบอ้าง เอาเครื่องแบบทหารบก ไปทำความผิดอะไร นะคะ แต่เพราะคนเชื่อไปแล้วว่า หนูเป็นทหารไปแล้ว ก็เลยตามเลย แต่คนที่ด่าหนู ขอให้เข้าใจหนู และถามหนูก่อน อย่ารีบตัดสินใจ หาว่าหนูเป็นคนเลว คนไม่ดี ตั้งแต่เรียนหนังสือมาตอนเด็ก ๆ ที่ศรีสะเกษ หนูเป็นคนเรียนดี เคยเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปประกวดอะไรหลายอย่าง ถ้าวันนี้ทุกคนประณามหนู ไม่ใช่แค่วิญญาณของพ่อที่จะเสียใจ แต่แม่ที่เธอเหลือเป็นที่พึ่งอยู่คนเดียวในชีวิต ก็จะเสียใจ ที่สำคัญบรรดาคุณครูก็จะเสียใจ ขอแค่เข้าใจหนูก็พอ หนูขอยอมรับผิด แต่หนูไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวงใคร" หมวดน็อต วัย 24 ปี กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ

            "หนูอยากให้กรณีของหนู เป็นบทเรียน อย่าให้ใครถูกหลอกแบบหนูอีก แต่หนูก็พูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่า ใครจะทำอะไรหนูหรือเปล่า แต่หนูขอโทษ หนูอยากเป็นทหารจริง ๆ " เธอทิ้งท้าย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดน็อต น็อตโตะ ปิยมาภรณ์ ดวงอาจ สารภาพผิด หนูไม่ใช่ทหาร โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:37:19 4,148 อ่าน
TOP